Trang chủ GDCD Lớp 10 Cho thông tin: Bàn về giải pháp tiêu thụ vải thiều năm 2022, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người...
Câu hỏi :

Cho thông tin: Bàn về giải pháp tiêu thụ vải thiều năm 2022, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tỉnh Bắc Giang đã có văn bản đề nghị các Sở, ban, ngành tỉnh, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp thực hiện giải pháp: Coi trọng khai thác tối đa thị trường trong nước, tận dụng tốt các nhà phân phối, hệ thống các tập đoàn bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam như Go, Vinmart...; triển khai bán vải thiều đến tay người tiêu dùng thông qua các sàn thương mại điện tử như: Lazada.vn, Alibaba...; Ưu tiên hỗ trợ xúc tiến thương mại, tiêu thụ vải thiều cho các tổ hợp tác, hợp tác xã sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap, Câu hỏi: Em hãy: 1. Chỉ ra các chủ thể của nền kinh tế trong thông tin trên. 2. Nêu vai trò của các chủ thể tham gia trong nền kinh tế.

Lời giải 1 :

  1. Các chủ thể trong nền kinh tế:

    • Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tỉnh Bắc Giang: Đây là cơ quan chính phụ trách việc quản lý và thúc đẩy việc tiêu thụ vải thiều năm 2022.
    • Sở, ban, ngành tỉnh, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp: Đây là các cơ quan và tổ chức có vai trò trong việc thực hiện giải pháp và hỗ trợ cho cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam."
  2. Vai trò của các chủ thể:

    • Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tỉnh Bắc Giang: Đây là cơ quan địa phương chịu trách nhiệm đề xuất và thực hiện giải pháp để tăng cường tiêu thụ vải thiều năm 2022. Họ coi trọng khai thác thị trường trong nước, tận dụng hệ thống các tập đoàn bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam và triển khai bán vải thiều thông qua các sàn thương mại điện tử.
    • Sở, ban, ngành tỉnh, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp: Các tổ chức này đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ triển khai giải pháp và tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiêu thụ vải thiều. Họ ưu tiên hỗ trợ xúc tiến thương mại và tiêu thụ vải thiều cho các tổ hợp tác, hợp tác xã sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK