Trang chủ Tiếng Việt Lớp 2 Chỉ ra các phép liên kết được sử dụng trong đoạn văn sau: Nhìn các bạn chạy nhảy, chơi đùa,...
Câu hỏi :

Chỉ ra các phép liên kết được sử dụng trong đoạn văn sau: Nhìn các bạn chạy nhảy, chơi đùa, cô bé ước ao mình cũng được như vậy. Thế là em bắt đầu lên kế hoạch luyện tập vô cùng sát sao cho mình. (...). Nhưng không dừng lại ở đó, cô bé nuôi dưỡng ước mơ trở thành một vận động viên chạy bộ trong đội điền kinh của trường.

Aii giúp mink vs ak. Mink c.on trước ak

Lời giải 1 :

- Các phép liên kết: 

+ phép thế (từ "em" ở câu thứ hai thay thế cho từ "cô bé"; từ "đó" thay thế cho "lên kế hoạch luyện tập vô cùng sát sao cho mình"))

+ phép nối ( từ "Nhưng" nối câu thứ hai và câu thứ ba)

+ phép lặp (từ "cô bé" ở câu đầu tiên và câu thứ ba)

Lời giải 2 :

Phép nối: "Nhìn các bạn chạy nhảy, chơi đùa, cô bé ước ao mình cũng được như vậy." "Thế là em bắt đầu lên kế hoạch luyện tập vô cùng sát sao cho mình." "(...)." "Nhưng không dừng lại ở đó, cô bé nuôi dưỡng ước mơ trở thành một vận động viên chạy bộ trong đội điền kinh của trường."                            phép lặp: "Cô bé" "mơ ước"                                                                                                                          Phép thế: "Thế là" thay cho "Vì vậy                                                                                                            Phép liên tưởng: "Cô bé ước ao mình cũng được như vậy." - liên tưởng đến hình ảnh các bạn chạy nhảy, chơi đùa.                                                                                                                                              Phép so sánh: "luyện tập vô cùng sát sao" - so sánh với việc làm một việc gì đó một cách rất cẩn thận, tỉ mỉ.                                                                                                                              Phép tương phản: "Nhưng không dừng lại ở đó" - tương phản với việc cô bé đã ước ao và luyện tập để được chạy nhảy như các bạn.                                                                                                        Các phép liên kết này giúp cho đoạn văn trở nên mạch lạc, rõ ràng và dễ hiểu hơn. Chúng cũng góp phần thể hiện rõ ý nghĩa của đoạn văn, đó là cô bé có ước mơ trở thành một vận động viên chạy bộ và cô bé đã nỗ lực hết mình để thực hiện ước mơ đó.                                                                            đáp án:phép nối,phép lặp,phép thế,phép liên tưởng,phép so sánh

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 2

Lớp 2 - Năm thứ hai ở cấp tiểu học, chúng ta đã quen với môi trường học tập và có những người bạn thân quen. Hãy tiếp tục học tập chăm chỉ, sáng tạo và luôn giữ tinh thần vui vẻ!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK