Trang chủ Khác Lớp 7 trình bày 1 câu ca dao dân ca đồng nai mà em thích nêu cảm nhận của em về bài...
Câu hỏi :

trình bày 1 câu ca dao dân ca đồng nai mà em thích nêu cảm nhận của em về bài ca dao dân ca đó khoảng 6 đến 8 dòng

Lời giải 1 :

Đồng Nai gạo trắng nước trong

Ai đi đến đó thời không muốn về

      Đây là một trong những câu ca dao nổi tiếng về Đồng Nai mà chắc hẳn chúng ta đã từng được nghe rồi. Câu ca dao này đã cho chúng ta thấy rằng Đồng Nai nổi tiếng về gạo trắng, nước trong. Từng hạt gạo trắng ngần được người dân chăm chút tỉ mỉ qua từng công đoạn rồi mới được đưa đến tay người tiêu dùng. Từng hạt gạo như những hạt ngọc, hấp thụ mọi tinh hoa của đất trời Ngoài ra nước ở Đồng Nai cũng rất trong, đây như một món quà mà thiên nhiên ban tặng cho Đồng Nai vậy. Từ những vẻ đẹp của thiên nhiên Đồng Nai khiến cho những ai đi đến thời không muốn về. Câu ca dao này đã khẳng định cho chúng ta thấy được vẻ đẹp hút hồn của Đồng Nai, một Đồng Nai thơ mộng níu giữ hồn người cũng như một Đồng Nai với nhiều câu ca dao thấm đẫm trữ.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK