Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 Hãy cho biết kiến thức và bài học lịch sử có mỗi liên hệ như thế nào với cuộc sống...
Câu hỏi :

Hãy cho biết kiến thức và bài học lịch sử có mỗi liên hệ như thế nào với cuộc sống hiện tại?Em đã từng sử dụng kiến thức lịch sử nào để giải quyết các tình huống trong đời sống trong cuộc sống?

Lời giải 1 :

Mối liên hệ của kiến thức và bài học lịch sử với cuộc sống hiện tại : 

- Sử dụng tri thức lịch sử, thông qua tri thức lịch sử sẽ giúp con người giải thích, hiểu rõ hơn những vấn đề thời sự trong nước và quốc tế, những vấn đề thực tiễn cuộc sống hiện nay .       

- Hiện tại luôn khơi nguồn từ quá khứ. Những vấn đề thời sự và thực tiễn hôm nay không phải xuất hiện một cách ngẫu nhiên mà đều ít nhiều xuất phát từ những gì diễn ra trong quá khứ, là kết quả của quá trình hình thành, phát triển và biến đổi qua thời gian .             

- Việc nhận thức đầy đủ và toàn diện về những vấn đề đương đại không thể tách rời tri thức lịch sử liên quan trong quá khứ. Kết nối kiến thức, bài học lịch sử vào cuộc sống chính là sử dụng tri thức lịch sử để giải thích và hiểu rõ hơn những vấn đề của cuộc sống hiện tại, là việc nhìn nhận cuộc sống hôm nay từ quan điểm lịch sử .

- Như vậy tri thức lịch sử có giá trị lớn đối với mỗi cá nhân và xã hội, có mối liên hệ chặt chẽ với nhiều lĩnh vực của cuộc sống , như chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục, môi trường ... Chính vì vậy nhiều nhà chính trị, nhà văn hóa, sử học nổi tiếng trên thế giới và trong nước đã khẳng định sự cần thiết phải đưa kiến thức Lịch sử và cuộc sống . 

" Em đã từng sử dụng kiến thức lịch sử nào để giải quyết các tình huống trong đời sống trong cuộc sống? " 

- Em đã sử dụng kiến thức lịch sử để giải thích vì sao cờ Giải Phóng lại có hai màu xanh và đỏ .

- Em đã sử dụng kiến thức lịch sử để lý giải câu nói của nhà sử học người Hy Lạp Hê-rô-đốt : " Ai Cập là tặng phẩm của sông Nin . " 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK