Trang chủ GDCD Lớp 6 mng ơi giúp với mình đng cần gấp mai thi rùi Trong giờ ra chơi, A và B đang nói...
Câu hỏi :

mng ơi giúp với mình đng cần gấp mai thi rùi

Trong giờ ra chơi, A và B đang nói chuyện thì thấy có hai bạn học sinh đang đánh nhau. A nói B chạy đi báo thầy cô còn A thì can ngăn hai bạn nhưng B lại nói '' Đó là chuyện của hai bạn, để các bạn tự giải quyết''.

a. Em có nhận xét gì về cách ứng xử của bạn A, bạn B và hai bạn đánh nhau trong tình huống trên

b. Nếu là bạn cùng lớp, khi B nói vậy em sẽ giải thích như thế nào với bạn

Hơi trễ nhưng mng giúp em với ai trả lời đầu tiên thì mình vote 5 sao 1 tim ạ

Lời giải 1 :

a) Em thấy cách ứng xử của bạn A đúng trong tình huống trên

b)Em sẽ giải thích là : Đó không phải là chuyện của mình nhưng mình phải báo cho giáo viên để giáo viên giải quyết.Nếu không báo ngay cho giáo viên thì hậu quả sẽ khó lường.

                   #nnghann

Lời giải 2 :

a) Em thấy bạn A đã ứng xử không tốt khi không báo với thầy cô để ngăn các bạn, bạn B thì đã có cách ứng xử tốt những vẫn bị bạn A ngăn cản không cho bạn đi.

b)Nếu là bạn cùng lớp, em sẽ bảo bạn: "nếu cứ để mọi chuyện như vậy thì không hay đâu! Chúng mình phải báo với thầy cô nếu không thì hai bạn có thể bị thương hoặc một kết quả mà không ai biết trước được."

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK