Trang chủ GDCD Lớp 6 Trả lời: Ca dao, tục ngữ có câu "một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ" và câu "Bầu ở...
Câu hỏi :

Trả lời: Ca dao, tục ngữ có câu "một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ" và câu "Bầu ở thương lấy bí cùng, tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn". a) Câu ca dao nói đến truyền thống nào? Nêu biểu hiện cách rèn luyện truyền thống đó. b) Viết đoạn văn 7 đến 10 dòng trình bày biểu hiện của tình yêu thương con người ong học tập và cuộc sống. (Mn viết ngắn gọn thôi)

Lời giải 1 :

Đáp án:a) Nói về tinh thần đoàn kết

- Biểu hiện cách rèn luyện

+ Luôn giúp đỡ ngkh khi ngkh gặp khó khăn

+ Quan tâm, cởi mở với bạn bè, ng thân

+ Luôn phải đồng hành với ng thân, bbe thân thiết

B) Mỗi cng cta sinh ra đều có những tình yêu thương về tình cha mẹ khác nhau. Tôi cx vậy, có tình cảm yêu thương đã biệt từ bố mẹ tôi. Lúc tôi còn nhỏ tôi chỉ  một đứa nhóc chưa hiểu chuyện. Khi lớn lên, tôi đã đc giáo dục tốt từ bme tôi và dần dần tôi đã hiểu tình yêu thương của cng ntn và tôi nghĩ đến những lúc bme vất vả nhọc nhằn để dí làm nuôi sống các chi em tôi và nuôi tôi ăn học đến bây giờ. Tôi sẽ cgang thật nhiều để đền đáp công lao to lớn ấy mà bme đã hi sinh vì chị em tôi cũng như hi sinh tất cả vì tôi.

 

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK