Trang chủ Khác Lớp 8 Tại sao nho giáo và chữ hán sớm đã trở thành hệ tư tưởng chính thống của giai cấp thống...
Câu hỏi :

Tại sao nho giáo và chữ hán sớm đã trở thành hệ tư tưởng chính thống của giai cấp thống trị nhưng ko phổ biến trong nhân dân ?

Lời giải 1 :

  • Nho giáo phù hợp với lợi ích của giai cấp thống trị. Nho giáo đề cao trật tự xã hội phong kiến, chủ trương "thiên mệnh", "trung quân ái quốc", "tề gia trị quốc". Những tư tưởng này đã giúp giai cấp thống trị củng cố quyền lực, duy trì trật tự xã hội.
  • Chữ Hán là công cụ cai trị của giai cấp thống trị. Chữ Hán là ngôn ngữ chính thức của nhà nước, được sử dụng trong các văn bản hành chính, giáo dục, thi cử. Việc nắm giữ chữ Hán đã giúp giai cấp thống trị dễ dàng kiểm soát nhân dân, hạn chế sự phát triển của các tư tưởng khác.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK