Trang chủ Khác Lớp 11 Câu 1: Em hãy đọc thông tin dưới đây và trả lời câu hỏi Theo Tổng cục Thống kê, bình...
Câu hỏi :

Câu 1: Em hãy đọc thông tin dưới đây và trả lời câu hỏi

Theo Tổng cục Thống kê, bình quân 2 tháng đầu năm 2022, CPI tăng 1.68, so cùng kì năm trước. Yếu tố cơ bản khiển CPI tháng 2 tăng nhanh là do giá xăng dầu tăng làm cho chỉ phi sản xuất tăng lên; bên cạnh đó, việc triển khai Chương trình hỗ trợ phục hồi và phát triển kinh tế năm 2022 - 2023 với quy mô 350 000 tỉ đồng cùng với các gói hỗ trợ của năm 2021 đang lan tỏa vào mọi lĩnh vực của nền kinh tế... cũng làm tăng tổng cầu (dân cư tăng chi tiêu, doanh nghiệp tăng đầu tư, chính phủ tăng chi tiêu mua hàng hoá và dịch vụ.

a. Chỉ số CPI 1,68% được đề cập ở thông tin trên phản ánh hiện tượng gì mà nền kinh tế nước ta đang gặp phải?

b. Thông tin trên đã đề cập đến những nguyên nhân nào gây ra hiện tượng đó?

Câu 2: Bằng những hiểu biết của minh về vấn đề lao động và việc làm em hãy làm rõ câu tục ngữ sau: " Nhàn cư vi bất thiện Câu 3: Em hãy đọc thông tin dưới đây và trả lời câu hỏi Năm 2022, CPI Việt Nam tăng 3,15% so với bình quân năm 2021, cao hơn mức bình quân 5 năm giai đoạn 2017 - 2021 (2,98%). Theo đó, trong năm 2022, bên cạnh sự gia tăng chi phí của nền kinh tế do lãi suất tăng thì chi phí nguyên nhiên liệu dùng cho sản xuất cũng tăng tương đối. Bên cạnh đó, việc triển khai Chương trình hỗ trợ phục hồi và phát triển kinh tế năm 2022 - 2023 với quy mô 350 000 tỉ đồng cùng với các gói hỗ trợ của năm 2021 đang lan tỏa vào mọi lĩnh vực của nền kinh tế... cũng làm tăng tổng cầu (dân cư tăng chi tiêu, doanh nghiệp tăng đầu tư, chính phu tăng chi tiêu mua hàng hoá và dịch vụ.

a. Chỉ số CPI 3,15% được đề cập ở thông tin trên phản ảnh hiện tượng gì mà nền kinh tế nước ta đang gặp phải?

b. Thông tin trên đã đề cập đến những nguyên nhân nào gây ra hiện tượng đó? Câu 4: Bằng những hiểu biết của mình về vấn đề lao động và việc làm em hãy làm rõ câu tục ngữ sau: Một nghề thì chin, chín nghề thì chết"

Lời giải 1 :

Câu 3:
a. Chỉ số CPI 3,15% được đề cập ở thông tin trên phản ánh hiện tượng gì mà nền kinh tế nước ta đang gặp phải?
- Phản ánh hiện tượng lạm phát trong nền kinh tế nước ta: năm 2022, CPI tăng 3,15% so với 2021 cao hơn mức bình quân 5 năm giai đoạn 2017 - 2021 (2,98%)
- Lạm phát là sự tăng mức giá chung các hàng hóa, dịch vụ của nền kinh tế (thường tính bằng chỉ số giá tiêu dùng CPI) một cách liên tục trong một thời gian nhất định

b. Thông tin trên đã đề cập đến những nguyên nhân nào gây ra hiện tượng đó?
- Sự gia tăng chi phí của nền kinh tế do lãi suất tăng
- Chi phí nguyên nhiên liệu dùng cho sản xuất tăng
- Tăng tổng cầu (dân cư tăng chi tiêu, doanh nghiệp tăng đầu tư, chính phủ tăng chi tiêu mua hàng hoá và dịch vụ)

   chúc b thi tốt, học giỏiii

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK