Trang chủ Vật Lý Lớp 10 1. Lĩnh vực nào sau đây là lĩnh vực nghiên cứu của môn Vật lý? A. cơ và quang học....
Câu hỏi :

1. Lĩnh vực nào sau đây là lĩnh vực nghiên cứu của môn Vật lý? A. cơ và quang học. B. Nhiệt học và nhiệt động lực học. C. Điện từ học và hạt nhân nguyên tử. D. Tất cả các lĩnh vực trên. 2. Đối tượng nghiên cứu của môn Vật lý? A. các dạng vận động của vật chất (chất, trường), năng lượng. B. con người, thế giới động vật. C. cơ học và âm học. D. sự phát triển của tự nhiên. 3: Biểu hiện nào sau đây không phải là biểu hiện của sự phát triển năng lực vật lí? A. có kiến thức, kỹ năng cơ bản về vật lí. B. vận dụng được kiến thức, kỹ năng để khám phá, giải quyết các vấn đề liên quan trong học tập cũng như đời sống. C. Nhận biết được năng lực, sở trường của bản thân, định hướng nghề nghiệp. D. nhận biết được hạn chế của bản thân để tìm cách khắc phục.

Lời giải 1 :

Câu 1. D

-> lĩnh vực thuộc phạm vi nghiên cứu của vật lí là: cơ học , quang học , điện học , điện từ học, âm học ,vật lí lượng tử, nhiệt học , nhiệt động lực học, , vật lí nguyên tử và hạt nhân , thuyết tương đối.

Câu 2. A

-> đối tượng nghiên cứu của môn vật lý là các dạng vận động của vật chất( chất, trường) năng lượng

Câu 3. D

-> biểu hiện không phải là biểu hiện của sự phát triển năng lực vật lí: nhận biết được hạn chế của bản thân để tìm cách khắc phục

 

Lời giải 2 :

Câu 1: D

Lĩnh vực nghiên cứu của vật lý: cơ, quang học; nhiệt học, nhiệt động lực học; điện từ học và hạt nhân nguyên tử.

Câu 2: A

Đối tượng nghiên cứu của môn Vật lý: các dạng vận động của vật chất (chất, trường), năng lượng.

Câu 3: D

Biểu hiện không phải là biểu hiện để phát triển năng lực vật lý: Nhận biết được hạn chế của bản thân để tìm cách khắc phục

Bạn có biết?

Vật lý học là môn khoa học tự nhiên tập trung vào sự nghiên cứu vật chất và chuyển động của nó trong không gian và thời gian, cùng với những khái niệm liên quan như năng lượng và lực. Vật lý học là một trong những bộ môn khoa học lâu đời nhất, với mục đích tìm hiểu sự vận động của vũ trụ. Hãy khám phá và hiểu rõ những quy luật tự nhiên xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK