Trang chủ GDCD Lớp 6 Hãy Chọn Một Hình Dưới Đây Làm Em Có Nhiều Cảm Xúc Nhất Và Nêu Suy Nghĩ Của Em Về...
Câu hỏi :

Hãy Chọn Một Hình Dưới Đây Làm Em Có Nhiều Cảm Xúc Nhất Và Nêu Suy Nghĩ Của Em Về Hình Ảnh Đó ( trên 10 câu)

image

Hãy Chọn Một Hình Dưới Đây Làm Em Có Nhiều Cảm Xúc Nhất Và Nêu Suy Nghĩ Của Em Về Hình Ảnh Đó ( trên 10 câu)Các chiến sĩ công an tận tình giúp đỡ người dân. Mộ

Lời giải 1 :

`\color{red}{@tnt}`

`-` Chọn: Hình 3: Một bạn học sinh dẫn cụ bà qua đường.

`-` Suy nghĩ của em về bức hình là:

        Một bạn học sinh dẫn một cụ bà đã già đi qua một con đường. Điều đó không chỉ cho chúng ta thấy bạn học sinh là một người tốt bụng, biết giúp đỡ người già. Bạn đã biết dẫn cụ đi qua đường để tránh cho cụ gặp tai nạn, rủi ro. Không những vậy bạn học sinh cũng đã thể hiện tốt đức tính của một người con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Bên ngoài kia cũng đã có rất nhiều bạn làm những việc tốt như vậy. Các bạn học sinh đã thực hiện rất tốt nghĩa vụ của người con dân đất Việt. Qua đó, chúng ta cũng có thể rút ra được bài học. Hãy giúp đỡ tất cả mọi người khi họ gặp khó khăn và rồi đến một ngày nào đó nếu chúng ta gặp khó khăn thì cũng sẽ được họ giúp đỡ.

~~Hok tốt~~

Lời giải 2 :

Em thấy hình ảnh thứ nhất có nhiều suy nghĩ nhất. Hình ảnh đã kêu lên sự tốt bụng của các chú công an giúp cho dân. Em đã thấy được truyền thống "Lá lành đùm lá rách" của các chú công an đã nêu lên được một xã hội cân bằng, tốt đẹp hơn. Nhìn hình ảnh rõ hơn, ta thấy người giúp đỡ là một cụ già ốm yếu và lớn tuổi. Không chỉ hình ảnh này, ở ngoài xã hội có rất nhiều người như vậy, họ mưới xứng đáng là công dân tốt bụng, họ đã đóng góp cho xã hội lành mạnh và tươi tốt hơn. Em nghĩ nó gần giống như câu "Nhặt một cọng rác, bạn đã là cho Việt Nam đẹp hơn", những việc tốt ấy không mất đi bao nhiêu mà khiến cả nước phải khen ngợi và noi theo. Em nghĩ nếu giúp đỡ họ thì tương lai sau họ giúp đỡ mình.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK