Trang chủ GDCD Lớp 10 Trả lời ngắn gọn nhất giúp mik: Lựa chọn nghề nghiệp đúng đắn cần đáp ứng những vấn đề gì?...
Câu hỏi :

Trả lời ngắn gọn nhất giúp mik: Lựa chọn nghề nghiệp đúng đắn cần đáp ứng những vấn đề gì?

Lời giải 1 :

- Chỉ nên chọn nghề phù hợp với sở thích và hứng thú của bản thân.    

 - Chỉ nên chọn nghề mà bản thân có đủ điều kiện đáp ứng:

 - Năng lực đáp ứng được các yêu cầu của nghề nghiệp.

 - Tính cách phù hợp với tính chất của lao động của nghề nghiệp.

 - Sức khoẻ phù hợp, đảm bảo với cường độ và tính chất lao động.

 - Điều kiện, hoàn cảnh gia đình đáp ứng được chi phí đào tạo, nuôi dưỡng nghề….

 - Chỉ chọn ngành, chọn nghề khi đã có hiểu biết đầy đủ về ngành/nghề.

 - Không chọn nghề mà xã hội không còn nhu cầu.

 - Chọn nghề đáp ứng được những giá trị mà bản thân coi là quan trọng và có ý nghĩa.

Lời giải 2 :

1.Công việc có ý nghĩa nhất với bạn và bạn có thể làm tốt nhất có thể không đem lại cho bạn một cuộc sống vật chất dư dả.

2. Khả năng tìm được việc làm phụ thuộc vào mức độ rõ ràng về loại công việc bạn muốn tìm kiếm, cách bạn thể hiện mong muốn đó như thế nào, tầm nhín và tinh thần chủ động học hỏi, tạo ra cơ hội cho mình.

3. Khả năng bạn được theo đuổi công việc mình yêu thích nhất phụ thuộc vào khả năng nhận thức và cải thiện mức tự trọng của bản thân, kỹ năng quản lý tài chính, và tinh thần luôn học hỏi của bạn

4. Một công việc phù hợp với bạn phụ thuộc nhiều yếu tố, ngoài kỹ năng và kiến thức còn bao gồm mục đích sống, tính cách, giá trị cốt lõi, hứng thú, tình trạng tài chính, đặc điểm tâm sinh lý, và hoàn cảnh sống cụ thể. Do tính chất phức tạp của cấu trúc não bộ cũng như tâm lý con người, không có bài trắc nghiệm nghề nghiệp hay một buổi tư vấn đơn lẻ nào có thể định hướng nghề nghiệp phù hợp nhất với bạn ở tất cả các giai đoạn cuộc đời.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK