Trang chủ GDCD Lớp 10 Câu 17: Theo quy định của Luật ngân sách, hoạt động thu, chi của ngân sách nhà nước được thực...
Câu hỏi :

Câu 17: Theo quy định của Luật ngân sách, hoạt động thu, chi của ngân sách nhà nước được thực hiện theo nguyên tắc A. không hoàn trả trực tiếp. B. thu nhưng không chi. C. chi nhưng không thu. D. hoàn trả trực tiếp Câu 30: Trong nền kinh tế, chủ thể trung gian đóng vai trò như thế nào trong mối quan hệ với chủ thể sản xuất và chủ thể tiêu dùng? A. Độc lập. B. Cầu nối C. Cuối cùng. D. Sản xuất. Câu 40: Giá trị của hàng hoá được biểu hiện bằng lượng tiền nhất định được gọi là? A. Giá trị trao đổi. B. Giá cả thị trường. C. Tiền tệ. D. Giá trị sử dụng Câu 42: Giá cả thị trường là? A. Số tiền phải trả cho một hàng hoá để bù đắp chi phí sản xuất và lưu thông hàng hoá đó. B. Giá cả hàng hoá do người mua quyết định trên thị trường tại một thời điểm, địa điểm nhất định. C. Giá bán thực tế của hàng hoá do người bán quyết định tại một thời điểm, địa điểm nhất định. D. Giá bán thực tế của hàng hoá do tác động qua lại giữa các chủ thể kinh tế trên thị trường tại một thời điểm, địa điểm nhất định. Câu 47: Một trong những vai trò của ngân sách nhà nước là dùng để A. nhà nước điều tiết thị trường. B. tạo lập quỹ phòng chống thiên tai C. tạo lập quỹ dự trữ quốc gia . D. đẩy mạnh xuất khẩu. Câu 48: Một trong những vai trò cơ bản của ngân sách nhà nước là góp phần A. hoàn trả trực tiếp cho người dân. B. chia đều sản phẩm thặng dư. C. duy trì hoạt động bộ máy nhà nước. D. phân chia mọi nguồn thu nhập. Câu 51: Trong nền kinh tế hàng hóa, thị trường không có chức năng cơ bản nào sau đây? A. Điều tiết sản xuất. B. Cung cấp thông tin. C. Kích thích tiêu dùng. D. Phương tiện cất trữ

Lời giải 1 :

Đáp án:

 Câu 17: Theo quy định của Luật ngân sách, hoạt động thu, chi của ngân sách nhà nước được thực hiện theo nguyên tắc

A. không hoàn trả trực tiếp . B. thu nhưng không chi.

C. chi nhưng không thu. D. hoàn trả trực tiếp

•Theo quy định của Luật ngân sách, hoạt động thu, chi của ngân sách nhà nước được thực hiện theo nguyên tắc :không hoàn trả trực tiếp 

=> A. 

Câu 30: Trong nền kinh tế, chủ thể trung gian đóng vai trò như thế nào trong mối quan hệ với chủ thể sản xuất và chủ thể tiêu dùng?

A. Độc lập. B. Cầu nối C. Cuối cùng. D. Sản xuất.

Câu 40: Giá trị của hàng hoá được biểu hiện bằng lượng tiền nhất định được gọi là?

A. Giá trị trao đổi. B. Giá cả thị trường.

C. Tiền tệ. D. Giá trị sử dụng 

Câu 42: Giá cả thị trường là?

A. Số tiền phải trả cho một hàng hoá để bù đắp chi phí sản xuất và lưu thông hàng hoá đó.

B. Giá cả hàng hoá do người mua quyết định trên thị trường tại một thời điểm, địa điểm nhất định.

C. Giá bán thực tế của hàng hoá do người bán quyết định tại một thời điểm, địa điểm nhất định.

D. Giá bán thực tế của hàng hoá do tác động qua lại giữa các chủ thể kinh tế trên thị trường tại một thời điểm, địa điểm nhất định. 

Câu 47: Một trong những vai trò của ngân sách nhà nước là dùng để

A. nhà nước điều tiết thị trường . B. tạo lập quỹ phòng chống thiên tai

C. tạo lập quỹ dự trữ quốc gia . D. đẩy mạnh xuất khẩu.

Câu 48: Một trong những vai trò cơ bản của ngân sách nhà nước là góp phần

A. hoàn trả trực tiếp cho người dân. B. chia đều sản phẩm thặng dư.

C. duy trì hoạt động bộ máy nhà nước.  D. phân chia mọi nguồn thu nhập. 

Câu 51: Trong nền kinh tế hàng hóa, thị trường không có chức năng cơ bản nào sau đây?

A. Điều tiết sản xuất. B. Cung cấp thông tin.

C. Kích thích tiêu dùng. D. Phương tiện cất trữ

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK