Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 Giới thiệu về các giá trị lịch sử và văn hóa liên quan đến thành nhà hồ và quần thể...
Câu hỏi :

Giới thiệu về các giá trị lịch sử và văn hóa liên quan đến thành nhà hồ và quần thể di tích cố đô huế

Lời giải 1 :

=> 

Thành nhà hồ.

Di tích thành nhà Hồ đã được Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch xếp hạng là di tích cấp quốc gia, có giá trị đặc biệt quan trọng của dân tộc vào năm 1962.

Thể hiện được sự ảnh hưởng và các giá trị nhân văn qua một thời kỳ lịch sử của quốc gia hay khu vực trên thế giới. Có những đóng góp quý báu về kiến trúc, công nghệ, điêu khắc, và quy hoạch thành phố.

Thành nhà Hồ Vĩnh Lộc Thanh Hoá là công trình cổ xưa, khắc hoạ được giá trị của một hay nhiều giai đoạn trong lịch sử nhân loại.

Cố đô huế

UNESCO) đã công nhận Quần thể di tích Cố đô Huế là Di sản văn hóa thế giới. Ngày 7-11-2003, một lần nữa Nhã nhạc cung đình Huế được UNESCO ghi tên vào danh mục các kiệt tác Di sản phi vật thể của nhân loại. Nơi đây, sau những biến thiên thăng trầm của lịch sử, hiện đang lưu giữ trong lòng nhiều di sản văn hóa vật thể và phi vật thể chứa đựng giá trị biểu trưng cho trí tuệ và tâm hồn Việt Nam mang tiêu chí toàn cầu. Quần thể di tích Cố đô Huế có diện tích 3.154.815,3m2,bao gồm 16 điểm và cụm di tích được phân bố ở 4 huyện Hương Trà, Hương Thủy, Phú Lộc, Phú Vang và thành phố Huế với những giá trị ngoại hạng thực sự là tài sản văn hóa không chỉ của người Việt Nam mà còn là tài sản chung của nhân loại.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK