Trang chủ GDCD Lớp 6 a) Em hãy nêu 4 việc làm của mình thể hiện tính siêng năng, kiên trì trong học tập? b)...
Câu hỏi :

a) Em hãy nêu 4 việc làm của mình thể hiện tính siêng năng, kiên trì trong học tập? b) Hãy kể một tấm gương siêng năng, kiên trì trong học tập mà em biết.

Lời giải 1 :

a)– Đi học chuyên cần.

   – Bài khó không nản chí.

   – Tự giác học, không chơi la cà…

   – Phụ giúp bố mẹ các công việc nhà…

b)Thầy Nguyễn Ngọc Kí dù ông bị bệnh và bị bại liệt cả 2 tay, nhưng ông đã cố gắng vượt qua số phận của mình luyện viết chữ bằng hai chân và trở thành nhà giáo ưu tú, là người thầy đầu tiên của Việt Nam dùng chân để viết.

Lời giải 2 :

a) 4 việc làm của em thể hiện tính siêng năng, kiên trì trong học tập là:

+) Em luôn luôn làm bài tập đầy đủ trước khi đến lớp

+) Trong giờ ra chơi, còn một số bài tập mà cô giao em vẫn chưa hoàn thành, em quyết định ở lại lớp và hoàn thành chứ không ra chơi

+) Em cùng các bạn học giỏi trong lớp khác vào mỗi giờ ra chơi đều dò lại kiến thức của những bạn học yếu.

+) Khi mẹ em có việc bận phải đi ra ngoài, mẹ em nhờ em trông em.Nhưng thay vì chỉ chăm em thôi thì em còn tận dụn thời gian để học nữa.

b) Một tấm gương siêng năng, kiên trì trong học tập mà em biết đó là Bác Hồ, Bác Hồ mỗi ngày đều dành ra 2 tiếng để học ngoại ngữ. Trong giờ làm, Bác còn viết những từ mới vào tay để vừa làm việc vừa học và Bác còn học tiếng Anh với giáo sư người Ý vào mỗi dịp cuối tuần được nghỉ.

=> Bác đi đến đâu đều tự học tiếng nước đó, chứng tỏ Bác là một người vô cùng chăm chỉ và kiên trì trong học tập. Đó là một tấm gương sáng để các bạn noi theo.

#drakenohack

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK