Trang chủ Khác Lớp 12 Lan Anh mới trúng tuyển vào công ty thiết bị truyền thông, trong buổi đầu tiên ra mắt công ty,...
Câu hỏi :

Lan Anh mới trúng tuyển vào công ty thiết bị truyền thông, trong buổi đầu tiên ra mắt công ty, khi được các thành viên trong phòng đề nghị giới thiệu về bản thân. Lan Anh tự tin đứng dậy và say sưa nói về thành tích học tập của mình trước đây, kể cả việc đi làm thêm và làm cán bộ lớp, cô cũng không quên kể về năng khiếu ca hát, khi các thành viên trong phòng đề nghị Lan Anh hát tặng, đang vui vì tìm được công việc phù hợp, lại được cổ vũ, cô biểu diễn liên tục ba bài hát. Mọi người vừa vỗ tay vừa nhìn nhau im lặng. Câu hỏi: 1. Anh (chị) có nhận xét gì về tình huống trên? 2. Anh (chị) sẽ làm gì để tạo ấn tượng tốt với đồng nghiệp trong ngày đi làm đầu tiên? 3. Nêu các cách thức tạo ấn tượng tốt đẹp ban đầu trong giao tiếp.

Lời giải 1 :

1. Qua tình huống trên tôi có thể khái quát qua về tính cách của Lan Anh: năng nổ, nhiệt tình, hướng ngoại, tự tin. Đây là những tính cách rất tốt và cần có trong công việc. Tuy nhiên, khi buổi đầu tiên ra mắt công ty là lúc để mọi người có thể tìm hiểu và tạo ấn tượng tốt với mọi người xung quanh, có những nét tính cách cần vừa đủ và tiết chế để mọi người làm quen, hiểu hơn về bản thân mình. Nếu nét tính cách thể hiện một cách cá nhân hoá mạnh mẽ như ví dụ trên thì sẽ khiến góc nhìn của người khác sẽ thay đổi theo hướng không tốt đối với Lan Anh. Thậm chí là biến những ưu điểm thành nhược điểm của bản thân cô ấy.

2. Những việc nên làm để tạo ấn tượng tốt với đồng nghiệp: 
+ Thể hiện được những nét tính cách ưu điểm của bản thân một cách có chọn lọc, cẩn thận.
+ Hoà đồng, vui vẻ, cởi mở với mộ người xung quanh
+ Một nụ cười thân thiện, tươi tắn quan trọng nhất khi muốn tạo thiện cảm với đồng nghiệp
+ Chủ động chào hỏi và nhớ tên đồng nghiệp 
+ Biết cách lắng nghe và tôn trọng mọi người
+ Chú ý ngữ điệu và ngôn ngữ cơ thể 
+ Giúp đỡ mọi người trong khả năng của mình nếu có thể 
+ Chú ý ngoại hình sạch sẽ, cẩn thận, tươm tất, chú ý đến ăn mặc

3. Cách thức tạo ấn tượng 
+ sử dụng small talk 
+ lời chào hỏi hợp ngữ cảnh
+ sử dụng ngôn ngữ cơ thể
+ giao tiếp bằng mắt
+ lắng nghe tích cực
+ niềm nở, tươi tắn
+ tự tin, cởi mở
+ điều chỉnh ngữ điệu giọng nói

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK