Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Viết bài văn thuật lại một giờ học đáng nhớ đối với em câu hỏi 6360473
Câu hỏi :

Viết bài văn thuật lại một giờ học đáng nhớ đối với em

Lời giải 1 :

Mỗi giờ học đối với em đều là những giờ học bổ ích và lý thú. Nhưng chỉ có một giờ học mà để lại cho em nhiều dấu ấn đáng nhớ nhất. Đó là tiết học lịch sử vào ngày thứ ba.

Khi cô giáo bước vào chúng tôi đứng lên chào cô, và được cô giới thiệu là hôm nay sẽ học về bài  Chiến thắng Điện Biên Phủ 1945. Tôi được biết được trận chiến thắng này đã làm thay đổi cục diện của cuộc chiến. Học tiết học này em đã được biết thêm nhiều về lòng yêu nước, tinh thần đấu tranh chống giặc ngoại xâm của cha ông ta. Trong thời kì chiến tranh khói lửa, đã không biết bao nhiêu cha ông ta đã đổ mồ hôi, nước mắt cà xương máu mới giành được độc lập như ngày hôm nay. Cô giáo đã cho chúng em được xem những thước phim về cuộc chiến tranh chống Pháp ác liệt vô cùng - đó là trận Điện Biên Phủ. 

Qua giờ học em càng thêm yêu quê hương, đất nước.Và em sẽ cố gắng học tập để xây dựng đất nước không phụ lòng, công lao của cha ông ta. 

Lời giải 2 :

                  Quê hương mỗi người chỉ một

                  Như là chỉ một mẹ thôi

                  Quê hương nếu ai không nhớ 

                  Sẽ không lớn nổi thành người

Đó là những câu thơ mà em nhớ mãi không quên sau buổi học sáng hôm nay . Hôm nay là buổi học hay và ý nghĩa nhất đối với em 

    Như thường ngày sau khi làm xong bài tập và chuẩn bị bài cho ngày mai. Buổi học ngày mai em có tiết học môn tiếng việt bài đọc. Đó là bài thơ Quê Hương của tác giả Đỗ Trung Quân . Em chỉ đọc qua bài thơ rồi đi ngủ và dường như chẳng hiểu được ý nghĩa thực sự của bài thơ .

    Khi cô giáo bước vào lớp , chúng em đứng lên chào . Cô ra hiệu cho cả lớp ngồi xuống và dở sách chuẩn bị cho bài học . Cô hỏi cả lớp ''Bạn nào cho cô biết quê hương là gì nào ?'' Sau câu hỏi cả lớp đều thảo luận rôm rả . Sau một hồi hội ý thì cũng có bạn phát biểu ''Thưa cô, quê hương là nơi mình được sinh ra ạ''. Có bạn thì lại nói ''Quê hương là nhà của ông bà nội''.... Có rất nhiều luồng ý kiến khác nhau. Đến chính bản thân em cũng chưa có được câu trả lời cho cô . Đến đây cô mới nói :Cô cảm ơn ý kiến của các em . Vậy bây giờ chúng ta hãy cùng nhau đi tìm xem quê hương là gì nhé . Nói rồi cô đọc bài thơ ''Quê hương'' của Đỗ Trung Quân. Đọc xong cô bắt đầu giảng giải . Quê hương không chỉ là nơi ta sinh ra và lớn lên đó còn là nơi có gia đình , có tình làng nghĩa xóm đoàn kết tối lửa tắt đèn có nhau ; nơi chứa đựng những kỉ niệm , những kí ức tuổi thơ ...Đó là nơi ta được yêu thương , tắm mình vào sự yên bình và hạnh phúc;nơi luôn bảo bọc, chở che, lặng lẽ ngắm nhìn, lặng lẽ chứng kiến sự trưởng thành của mỗi chúng ta. Nghe đến đây cả lớp đều im lặng . Cả em cũng vậy. Có lẽ im lặng để cảm nhận , để thấu hiểu . Em nhìn ra ngoài cửa sổ , những cây hoa sữa mà em cảm thấy rất phiền phức vì mùi hương thì giờ đây bỗng thấy chúng thật dịu dàng và xinh đẹp đến lạ. Đó là quê hương . Đó là tình yêu quê hương . Yêu quê hương , yêu từ cây cỏ đến con người hiền từ . Cả buổi học em trầm ngâm , ngẫm nghĩ và thấu cảm từng vần thơ câu chữ để cảm nhận được đậm và sâu sắc nhất những ý vị của bài thơ . Cô kết thúc tiết học với lời dạy : quê hương luôn là nơi ta có thể bay nhảy vui đùa lúc vui sướng và cũng là mái nhà yên bình chữa lành tâm hồn ta lúc khó khăn . Hãy luôn nhớ , luôn yêu và luôn tin tưởng quê hương luôn dang tay đón các em .

         Qua buổi học em cảm thấy yêu quê hương , yêu gia đình , yêu cha mẹ đến lạ . Và cũng chính từ lúc đó em tự hứa với bản thân nhất định phải học tập thật giỏi để làm rạng danh quê hương , đất nước.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK