Trang chủ GDCD Lớp 10 Theo anh chị người học sinh cần có những phẩm chất tốt đẹp nào? trong những phẩm chất đó anh...
Câu hỏi :

Theo anh chị người học sinh cần có những phẩm chất tốt đẹp nào? trong những phẩm chất đó anh chị thấy mình đã hoàn thiện được phẩm chất nào ?Giải thích và cho ví dụ minh họa

Lời giải 1 :

Theo anh chị người học sinh cần có những phẩm chất tốt đẹp nào? Trong những phẩm chất đó anh chị thấy mình đã hoàn thiện được phẩm chất nào ?Giải thích và cho ví dụ minh họa? 

• Theo em , học sinh cần có những phẩm chất tốt đẹp như :

- Cần cù , chăm chỉ , chịu khó , sáng tạo trong học tập

- Lễ phép với thầy cô , hòa đồng với bạn bè xung quanh

- Có trách nhiệm trong học tập và công việc 

- Làm chủ được bản thân

- Luôn thực hiện đúng lời hứa

- Quyết tâm , không bao giờ nản lòng

- Lòng tự trọng cao

- Sẵn sàng giúp đỡ người gặp khó khăn

- Dám đương đầu với thử thách 

- Luôn chủ động trong học tập

-.... 

•Trong những phẩm chất trên , em thấy mình đã hoàn thiện được phẩm chất :

- Cần cù , chăm chỉ , chịu khó , trong học tập

+Ví dụ :  Luôn làm bài tập về nhà đầy đủ và chuẩn bị bài mới. 

- Lễ phép 

+Ví dụ : Luôn chào hỏi thầy cô khi gặp - Hòa đồng

+Ví dụ : Thân thiện , cởi mở với bạn bè xung quanh

- Có trách nhiệm :

+ Ví dụ : Luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao . 

- Làm chủ được bản thân

+ Ví dụ : Không bị lung lay trước lời nói , lời dụ dỗ của người khác. 

-Luôn chủ động trong học tập

+Ví dụ : Hăng hái giơ tay phát biểu trong giờ học.  

=> Giải thích :  Vì đây là một trong những phẩm chất cơ bản cần phải có của mỗi người học sinh, nó giúp  hoàn thiện bản thân em ngày một tốt hơn 

Lời giải 2 :

`ttcolor{cyan}{#SongKangg}`

`@` Theo quan điểm cá nhân tôi, là một học sinh `-` một chủ nhân tương lai của đất nước cần có những phẩm chất tốt đẹp, sáng giá:

`+` Đức tính cần cù, chăm chỉ: Đức tính này được đảm bảo xuyên suốt trong quá trình học tập sẽ mang lại hiệu quả cao.

VD: Trong quá trình ôn thi, Minh học tập chăm chỉ, có quy củ thời gian nên bạn đã gặt hái được kết quả và thành tích đáng nể.

`+` Liêm khiết, thật thà, ngay thẳng: Bản tính này được rèn luyện ngay từ trên ghế nhà trường sẽ được các bạn, thầy cô tin tưởng; dễ dàng phát triển mối quan hệ trong hiện tại và tương lai.

VD: Trong môi trường học, bất kể ai có tái phạm lỗi sai nhiều lần, Trang đều thật thà ghi chép và thông báo với cô giáo nhắc nhở bạn.

`+` Biết nhận lỗi và sửa lỗi: Trong quá trình học tập trên ghế nhà trường, không học sinh nào là không có lần phạm sai, mắc lỗi. Việc nhận thức được lỗi sai, biết sửa lỗi sẽ giúp ta hoàn thiện nhân cách.

VD: Sáng hôm nay, khi đang cùng Huy và Minh chơi đá bóng, Trí không may sút bóng mạnh làm vỡ kính cửa sổ. Trí đã nhận lỗi sai phần mình, hứa với thầy sẽ khắc phục và sửa sang lại cửa sổ.

`+` Biết cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ mọi người: Việc cảm thông, chia sẻ giúp đỡ bạn bè, mọi người xung quanh trong phạm vi trường học sẽ giúp tâm thế ta trở nên tốt lành hơn; được mọi người kính trọng.

VD: Trâm là một người bạn biết cảm thông, giúp đỡ mọi người. Khi thấy ai gặp nạn, buồn rầu; cậu đều đến bên an ủi, giúp đỡ.

`+` Tinh thần trách nhiệm: Sở hữu tinh thần trách nhiệm sẽ giúp các công việc, hoạt động chặt chẽ hơn; tăng tính hiệu quả.

VD: Khi được cô giáo giao nhiệm vụ quản lý trật tự phòng học, Mạnh rất có trách nhiệm, sát sao và giám sát trật tự lớp chặt chẽ.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK