Trang chủ Khác Lớp 8 Thu học lớp 8 cô ấy luôn thấy bạn bè, các em nhỏ tuổi hơn mình đều có tiền tiêu...
Câu hỏi :

Thu học lớp 8 cô ấy luôn thấy bạn bè, các em nhỏ tuổi hơn mình đều có tiền tiêu vặt nhưng mình lại không có. Thu rất buồn. Hôm đó Thu về xin mẹ tiền tiêu vặt nhưng mẹ không cho mà còn mắng thu là tao còn chưa được tiêu thì màu tiêu cái gì. Nhưng thực tế thu thấy mẹ mua son, đủ các loại kem dưỡng, bông tai , .....v.v Thu cảm thấy vừa buồn vừa tủi thân. Nếu em là Thu em sẽ làm gì để thuyết phục mẹ.(Trường hợp thực tế ko sử dụng tài liệu, lm theo ý hiểu của mk là được. Thanks )

Lời giải 1 :

nếu em là thu em sẽ thuyết phục mẹ như bảo mẹ cho con tầm 10 nghìm thôi không nhiều mấy bạn cùng chăng lứa với con và các em nhỏ đều có tiền tiêu vặt tại sao con không có trong khi đó mẹ thì mua rất nhiều cho mẹ còn con thì xin có vài nghìm thỉnh thoảng muốn mua gìthì mua  mà mẹ cũng không cho, có phải là con mua linh tinh đâu con nhìn các bạn đều được mẹ cho tiền tiêu vặt còn mình thì không con thấy rất buồn và tủi thân

 

Lời giải 2 :

Nếu em là Thu , em sẽ thuyết phục mẹ :

- Nói với mẹ rằng mẹ hãy cho con một khoản tiền nhỏ thôi cũng được . Nếu con có cần mua đồ dùng học tập hay những thứ cấp bách thì cũng sẽ có thứ để tiêu .

- Bảo với mẹ rằng tuy con chưa đủ tuổi để có thể tự mình tiêu tiền nhưng cũng có những lúc càn thiết thì con cũng sẽ suy nghĩ được mình nên mua gì cho đúng .

- Cho mẹ kiểm soát xem mình đã mua những gì .

#chuchoctot#

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK