Trang chủ GDCD Lớp 10 a) ông C mua rượu nhập khẩu về nhưng không thấy tem, đem ra tiệm thì nhân viên bảo không...
Câu hỏi :

a) ông C mua rượu nhập khẩu về nhưng không thấy tem, đem ra tiệm thì nhân viên bảo không có tem sẽ rẻ hơn vì không phải nộp thuế. theo em ông G nên chọn mua như thế nào b) mẹ thẳng V sử dụng hàn the để làm giò vì nghĩ như thế sẽ ngon hơn, chỉ dùng ít nên nghĩ sẽ không ảnh hưởng đến sức khoẻ mọi người . nếu em là V, em sẽ làm gì.

Lời giải 1 :

a) Trong th này,nếu ô G mua rượu với giá rẻ hơn và ko phải trả thuế, ô có thể chọn mua rượu ko có tem.Tuy nhiên ô cần phải cân nhắc về chất lượng và nguồn gốc sp.Rượu ko có tem có thể là hàng giả,hàng nhái hoặc ko đạt tiêu chuẩn an toàn vs.Ông G nên ktra ký thông tin về nhà cung cấp trước khi quyết định mua.

b)Trong th này,nếu e là V,e nên cân nhắc lại việc sd hàn the để làm giò.Hàn the có thể chứa các chất hoá học gây có hại cho sk nếu sd quá nhiều hoặc ko đúng cách.Thay vì sd hàn the ,e nên tìm các pp khác làm giò , như sd các gia vị tự nhiên và an toàn hơn.

Lời giải 2 :

a) ông C mua rượu nhập khẩu về nhưng không thấy tem, đem ra tiệm thì nhân viên bảo không có tem sẽ rẻ hơn vì không phải nộp thuế. Theo em ông G nên chọn mua như thế nào? 

- Theo em , ông G nên chọn mua loại rượu nhập khẩu có tem. Vì:

+Loại có tem thì sẽ đảm bảo được chất lượng , nguồn gốc , cung cấp các thông tin liên quan đến loại rượu đó cho người mua biết

+Ngược lại , nếu rượu không có tem thì sẽ rẻ hơn và không phải nộp thuế nhưng chất lượng sản phẩm không đạt , có thể là hàng nhái , hàng giả. 

b) Mẹ thằng V sử dụng hàn the để làm giò vì nghĩ như thế sẽ ngon hơn, chỉ dùng ít nên nghĩ sẽ không ảnh hưởng đến sức khoẻ mọi người  , nếu em là V, em sẽ làm gì? 

• Nếu em là V , em sẽ : 

- Khuyên mẹ mình rằng  mặc dù sử dụng  hàn the có thể làm chống nấm mốc, diệt khuẩn,… giúp cho giò tươi lâu, màu sắc bắt mắt. Tuy nhiên , nếu sử dụng nhiều hàn the để làm giò sẽ gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng  cho sức khỏe của người tiêu dùng , gây ra nhiều tác hại đối với người sử dụng. Vì vậy mẹ không nên dùng hàn the nữa để đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng. 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK