Trang chủ GDCD Lớp 10 Bạn A, nghe thấy mấy bạn trong lớp nói rằng bạn thân của A, là C dạo này toàn nói...
Câu hỏi :

Bạn A, nghe thấy mấy bạn trong lớp nói rằng bạn thân của A, là C dạo này toàn nói xấu A với các bạn khác. Đóng vai A, là người có tư duy phản biện, em sẽ ứng xử với việc này như thế nào?

Lời giải 1 :

Nếu là em là A, em sẽ phản biện và ứng xử với việc này là cần phải bình tĩnh, lắng nghe sự việc, hiểu rõ tình hình và xác minh thông tin trước khi đưa ra kết luận. Sau khi đã xác minh thông tin, em sẽ tìm cơ hội để trò chuyện trực tiếp với C. Em sẽ hỏi và yêu cầu bạn C giải thích về những lời nói xấu mà bạn đã nói về mình đồng thời tôn trộng và tránh gây tranh cãi hay đổ lỗi mà thay vào đó tập trung vào việc thảo luận với bạn C để hiểu rõ hơn về nguyên nhân và tìm cách giải quyết vấn đề theo hướng tích cực. Nếu như chưa tìm được cách giải quyết, chúng ta nên nhờ sự giúp đỡ từ gia đình, thầy cô để tìm được hướng xử lý đúng đắn và tốt đẹp.

 

Lời giải 2 :

Em sẽ phản biện rằng giữa C và mình là bạn thân và có sự tin tưởng cho nhau nhất định. Hơn nữa nếu có thể các bạn hãy đưa ra bằng chứng rõ ràng rằng C nói xấu sau lưng mình thay vì chỉ đồn đại và mách lẻo cũng là một hành động hèn hạ. Đồng thời, giữ thái độ trung lập, khách quan và gợi ý vs các bạn ta nên gọi C vào để ba mặt một lời và từ đó mình có thể rút ra nhận xét riêng cho bản thân

XIN CTLHN Ạ

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK