Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 Liệt kê các di sản văn hóa vật thể, phi vật thể , di sản thiên nhiên có ở Khánh...
Câu hỏi :

Liệt kê các di sản văn hóa vật thể, phi vật thể , di sản thiên nhiên có ở Khánh Hòa

Lời giải 1 :

Gửi c ạ

image

Lời giải 2 :

Các di sản văn hóa vật thể ở Khánh Hòa:

1. Tháp Po Nagar: Là một tòa tháp Chăm cổ, xây dựng từ thế kỷ 8 đến thế kỷ 13. Tháp Po Nagar là một trong những di tích kiến trúc Chăm đáng chú ý nhất ở Việt Nam.

2. Đền Hùng: Là một ngôi đền thờ các vị anh hùng và vua Hùng, được xây dựng từ thế kỷ 18. Đền Hùng là nơi diễn ra lễ hội truyền thống của người dân Khánh Hòa vào ngày lễ Giỗ Tổ Hùng Vương hàng năm.

3. Bảo tàng Khánh Hòa: Là một bảo tàng văn hóa, lịch sử và nghệ thuật, trưng bày nhiều hiện vật và tư liệu về lịch sử và văn hóa của Khánh Hòa.

Các di sản văn hóa phi vật thể ở Khánh Hòa: 1. Hát bội Khánh Hòa: Là một thể loại nghệ thuật biểu diễn truyền thống của người dân Khánh Hòa.

Hát bội Khánh Hòa kết hợp giữa hát, múa, đàn và diễn xuất, thể hiện các câu chuyện lịch sử và truyền thuyết địa phương.

2. Múa rối nước: Là một hình thức nghệ thuật truyền thống, sử dụng những con rối được điều khiển bằng dây nước. Múa rối nước Khánh Hòa thường biểu diễn các câu chuyện dân gian và truyền thuyết địa phương.

Các di sản thiên nhiên ở Khánh Hòa:

1. Vịnh Nha Trang: Là một trong những vịnh đẹp nhất Việt Nam, với bãi biển trắng, nước biển trong xanh và cảnh quan núi non hùng vĩ.

2. Hòn Chồng: Là một nhóm đảo đá vôi nổi tiếng, tượng trưng cho vẻ đẹp tự nhiên của Khánh Hòa. 3. Đảo Bình Ba: Là một hòn đảo nhỏ nằm cách bờ biển Khánh Hòa khoảng 60km, nổi tiếng với cảnh biển xanh, cát trắng và đặc sản hải sản tươi ngon.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK