Trang chủ GDCD Lớp 6 1. Thế nào là yêu thương con người? Cho 2 ví dụ 2 Yêu thương con người có những giá...
Câu hỏi :

Giúp mình với các bạn

image

1. Thế nào là yêu thương con người? Cho 2 ví dụ 2 Yêu thương con người có những giá trị nào xem hãy liên hệ bản thân cho chị ví dụ về yêu thương con người

Lời giải 1 :

Đáp án:1,2,3,4 mik giải đc 4 câu này thôi

 Giải thích các bước giải:

1, Yêu thương con người là sự quan tâm, giúp đỡ, làm những điều tốt đẹp cho người khác, nhất là những người gắp khó khăn, hoạn nạn.

   Vd về yêu thương con người: 

     + Quyên góp, từ thiện, tặng quà cho các em HS khó khăn

     +Giúp đỡ người già, trẻ em khi họ gặp khó khăn

     +Viếng thăm, tặng quà và giúp đỡ những gia đình khó khăn, nghèo khổ

2,

     Tình yêu thương mang lại những ý nghĩa vô cùng to lớn cho đời sống con người. Nhờ có tình yêu thương mà con người được gắn kết với nhau, biết giúp đỡ nhau khi khó khăn hoạn nạn. Nhờ yêu thương, ta biết sẻ chia, đồng cảm cùng mọi niềm vui, nỗi buồn của người khác.

      Vd:

      +Hỏi han, chia sẻ, động viên khi bạn có chuyện buồn

      +Giúp đỡ cha mẹ làm các công việc nhà (dọn dẹp, nấu cơm,…)

3,

    Siêng năng, kiên trì sẽ giúp con người thành công trong công việc và cuộc sống. Người siêng năng, kiên trì sẽ được mọi người tin tưởng và yêu quý.

     Em xây dựng tính siêng năng trong học tập là: Chăm chú nghe giảng trên lớp, chuẩn bị bài và làm bài tập đầy đủ trước khi đến lớp

     Em xây dựng tính kiên trì trong học tập là: Tìm thêm tài liệu, làm bài tập luyện đề thông qua sách tham khảo, trên mạng Internet để luyện và làm được bài tập khó mà cô giao

4,

     Truyền thống của gia đình, dòng họ giúp chúng ta có thêm kinh nghiệm, động lực, vượt qua khó khăn, thử thách và nỗ lực vươn lên để thành công.

             

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK