Trang chủ GDCD Lớp 10 nhận thấy nhu cầu nhà ở của công nhân ở các khu công nghiệp rất lớn công ty Thương mại...
Câu hỏi :

nhận thấy nhu cầu nhà ở của công nhân ở các khu công nghiệp rất lớn công ty Thương mại Xây dựng đã triển khai dự án cung cấp các công trình nhà ở bên diện tích nhỏ nhưng Nhiều tiện ích giá cả phù hợp với khả năng thanh toán của công nhân thì sau một thời gian ngắn toàn bộ các căn hộ đã được bán hết mang lại lợi nhuận cao cho công ty Câu hỏi: công ty đã vận dụng những chức năng nào của thị trường để đạt hiệu quả sản xuất kinh doanh? Trình bày các chức năng của thị trường

Lời giải 1 :

Câu hỏi: Công ty đã vận dụng những chức năng nào của thị trường để đạt hiệu quả sản xuất kinh doanh? Trình bày các chức năng của thị trường? 

• Công ty đã vận dụng những chức năng của thị trường để đạt hiệu quả sản xuất kinh doanh :

- Chức năng cung cấp thông tin : Cung cấp thông tin cho người  sản xuất và tiêu dùng thông qua những biến động của nhu cầu xã hội về giá cả , hàng hóa , chất lượng , chủng loại. 

=> Vì công ty đã cung cấp các công trình nhà ở bên diện tích nhỏ nhưng nhiều tiện ích, giá cả phù hợp với khả năng thanh toán của công nhân nên đã thể hiện được chức năng cung cấp thông tin. 

- Chức năng thừa nhận : Thị trường thừa nhận  công dụng xã hội của hàng hóa và lao động đã hao phí để sản xuất ra nó, thông qua việc có bán được hay không và bán với giá như thế nào. 

=> Thị trường trên chỉ  thừa nhận những hàng hóa , dịch vụ nếu nó phù hợp với người tiêu dùng . Việc toàn bộ căn hộ bán được hết mang lại lợi nhuận cao cho công ty đã thể hiện chức năng thừa nhận . 

• Các chức năng của thị trường :

- Chức năng thừa nhận

- Chức năng thông tin

- Chức năng điều tiết

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK