Trang chủ Địa Lý Lớp 10 d (Product Activation Failed) ? Download Don't show again Câu 44. Tiếp xúc tách dãn giữa mảng Bắc Mĩ và...
Câu hỏi :

Giúp em với, e cảm ơn nhiều ạ

image

d (Product Activation Failed) ? Download Don't show again Câu 44. Tiếp xúc tách dãn giữa mảng Bắc Mĩ và mảng Âu – Á đã hình thành (= D A. sống núi ngầm giữ

Lời giải 1 :

48:B

49:C

50:D

Câu 49: Dãy Himalaya hình thành từ việc mảng lục địa của Ấn Độ-Úc va chạm hoặc xô vào màn Âu-Á, kết quả là sự nâng lên tạo ra dãy núi Himalaya, một trong những dãy núi cao nhất và trẻ nhất trên Trái đất.

Câu 50: Sườn núi ngầm giữa đại Tây Dương hình thành từ sự tương tác giữa mảng Âu - Á và mảng Ân Độ - Úc. Đây là khu vực mà chúng ta thấy bắt đầu đức biển Atlantic đúng trong giữa và lan ra hai bên, cho thấy rằng các lục địa để âm bị dồn ép ra hai bên. Đây là một ví dụ về sự dịch chuyển bản địa tảo ra biển lớn.

Của bạn đây nha

!

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK