Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 Vì sao phải học tập và khám phá lịch sử suốt đời? Tri thức lịch sử có vai trò, ý...
Câu hỏi :

Vì sao phải học tập và khám phá lịch sử suốt đời? Tri thức lịch sử có vai trò, ý nghĩa thế nào đối với mỗi cá nhân.

Lời giải 1 :

`@` Phải học tập và khám phá lịch sử suốt đời vì :

`+` Tri thức lịch sử có vai trí quan trọng đối với mỗi cá nhân và cộng đồng , giúp con người đúc kết và vận dụng thành công những bài học kinh nghiệm trong cuộc sống, tránh lặp lại sai lầm từ quá khứ. 

`+` Tri thức lịch sử rất rộng lớn và đa dạng. Những kiến thức lịch sử ở trường , lớp chỉ là 1 phần nhỏ trong kho tàng của quốc gia, nhân loại. Vì thế , muốn hiểu đầy đủ và đúng đắn về lịch sử thì cần có 1 quá trình lâu dài. 

`+` Tri thức về lịch sử có sự biến đổi và phát triển không ngừng theo thời gian. Vì vậy , việc học tập và khám phá lịch sử suốt đời là cần thiết đối với mỗi cá nhân và cộng đồng. 

`@` Tri thức lịch sử có vai trò, ý nghĩa thế nào đối với mỗi cá nhân như sau :

`-` Vai trò :

`+` Trang bị những kiến thức, hiểu biết về quá khứ cho mỗi cá nhân

`+` Là cơ sở để các cá nhân chung sống và phát triển, xích lại gần nhau hơn. 

`-` Ý nghĩa :

`+` Giúp mỗi cá nhân nhận thức sâu sắc về cội nguồn dân tộc và bản sắc dân tộc trong mọi thời đại , từ đó giúp hiểu biết về chính mình và thế giới. 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK