Trang chủ Khác Lớp 8 hãy nêu ảnh hưởng của các dạng địa hình ở tỉnh Thái Nguyên đến phát triển KT câu hỏi 6353825
Câu hỏi :

hãy nêu ảnh hưởng của các dạng địa hình ở tỉnh Thái Nguyên đến phát triển KT

Lời giải 1 :

Đáp án:

các dạng địa hình ở tỉnh Thái Nguyên, Việt Nam có ảnh hưởng đáng kể đến phát triển kinh tế của khu vực. Dưới đây là một số ảnh hưởng chính:

1. Đồi núi: Thái Nguyên có nhiều dãy núi và đồi, tạo ra một môi trường thuận lợi cho ngành nông nghiệp và du lịch. Đồi núi cung cấp đất phù sa phong phú và thích hợp cho trồng cây chè, cây cà phê và các loại cây công nghiệp khác. Ngành nông nghiệp đã đóng góp đáng kể vào kinh tế địa phương, tạo ra việc làm và thu nhập cho cư dân địa phương. Ngoài ra, cảnh quan núi đẹp của Thái Nguyên cũng thu hút du khách, đóng góp vào ngành du lịch của khu vực.⊕⇔⊕

2. Sông và hồ: Tỉnh Thái Nguyên có nhiều con sông và hồ lớn, bao gồm sông Cầu, sông Sài và hồ Núi Cốc. Các nguồn nước này không chỉ cung cấp nguồn nước tưới tiêu cho nông nghiệp, mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển các ngành công nghiệp liên quan đến nước như thủy điện và chế biến thủy sản. Đồng thời, các con sông và hồ cũng tạo điều kiện cho du lịch nước và các hoạt động giải trí, góp phần vào phát triển kinh tế du lịch của khu vực.

3. Đồng bằng: Một phần của tỉnh Thái Nguyên thuộc đồng bằng sông Hồng, cung cấp đất phù sa màu mỡ cho nông nghiệp. Đồng bằng sông Hồng là một trong những khu vực nông nghiệp phát triển mạnh ở Việt Nam, và nó cũng áp dụng cho Thái Nguyên. Đồng bằng cung cấp môi trường thuận lợi cho trồng lúa, cây lương thực và các loại cây trồng khác. Sản lượng nông nghiệp đáng kể từ đồng bằng đã tạo ra nguồn thu nhập và việc làm cho cư dân địa phương và đóng góp vào phát triển kinh tế tỉnh.

Tóm lại, các dạng địa hình ở tỉnh Thái Nguyên, bao gồm đồi núi, sông, hồ và đồng bằng, đã có ảnh hưởng đáng kể đến phát triển kinh tế của khu vực. Chúng tạo ra cơ hội cho ngành nông nghiệp, công nghiệp liên quan đến nước và du lịch phát triển, đóng góp vào sự phát triển kinh tế và tạo việc làm cho cư dân địa phương.

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK