Trang chủ Khác Lớp 7 đóng vai 1 hướng dẫn viên du lịch, giới thiệu 1 vài di tích tiêu biểu thời kì lịch sử...
Câu hỏi :

đóng vai 1 hướng dẫn viên du lịch, giới thiệu 1 vài di tích tiêu biểu thời kì lịch sử từ thế kỉ 10 đến thế kỉ 16 tại bình định mà em tâm đắc nhất(ko chép mạng là 5s +1 cảm ơn)

Lời giải 1 :

Xin chào và chào mừng các bạn đến với Bình Định-1 tỉnh ở miền trung Việt Nam,nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ và di tích tịch sử phong phú.Như 1hdv du lịch, e xin giới thiệu đến các bạn 1 số di tích tiêu biểu thừ thế kỉ X đến thế kỉ XVI tại Bình Định.

-Tháp đôi Bình Định:là 1 cặp tháp Chăm đc xây dựng vào thế kỉ 13. 2 tháp này có kiến trức tương tự như tháp Chăm Bàn Chồng nhưng đc xây nhỏ hơn và có hình dáng đẹp mắt.Thấp Đôi nằm ở 1 vị trí cao, từ đó các bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh vùng đất Bình Định.

-Cố đô Hoài Thanh: là 1 di tích lịch sử quan trọng từ thế kỉ 12 .Đây là nơi từng là trung tâm của vương triều Champa và sau đó trở thành 1 phần của đé quốc Đại Việt. Các bạn có thể khám phá các cung điện , đèn thờ và các công trình kiến trúc độc đáo,đồn thời tìm hiểu và cuộc sống và văn hoá của ng Champa và ng Viêt ngày xưa.

Đó là 1 vài di tích tiêu biểu từ thế kỷ 10 đến thế kỷ 16 tại Bình Định mà e tâm đắc nhất.Hy vọng các bạn sẽ có thêm những trải nghệm thú vị và tìm hiểu sâu hơn về lịch sử văn hoá của vùng đất này.Cảm ơn các bạn đã lắng nghe!

Lời giải 2 :

 ID 898

Hoàng thành Thăng Long là quần thể di tích gắn với lịch sử kinh thành Thăng Long Hà Nội. Công trình kiến trúc đồ sộ này được các triều vua xây dựng trong nhiều giai đoạn lịch sử và trở thành di tích quan trọng bậc nhất trong hệ thống các di tích Việt Nam. Tháng 12/2002, các chuyên gia đã tiến hành khai quật trên tổng diện tích 19.000m2 tại trung tâm chính trị Ba Đình – Hà Nội. Cuộc khai quật khảo cổ học lớn nhất Việt Nam và của cả Đông Nam Á này đã phát lộ những dấu vết của Hoàng thành Thăng Long trong tiến trình lịch sử trải dài 13 thế kỷ với các di tích và tầng văn hóa chồng xếp lên nhau. Những dấu vết kiến trúc độc đáo cùng hàng triệu hiện vật quý giá đã phần nào tái hiện lại quá trình lịch sử trải dài từ thời kỳ Bắc thuộc dưới ách đô hộ của nhà Tùy và nhà Đường (thế kỷ VII đến thế kỷ IX), xuyên suốt các triều đại: Lý, Trần, Lê, Mạc.

ko chép mạng nha chép là nó ko đăng được bài này 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK