Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 NHỮNG TRANG SÁCH ĐẦU TIÊN Ngoài những buổi lên lớp, về nhà Cung rất chăm đọc sách, chẳng bao lâu...
Câu hỏi :

NHỮNG TRANG SÁCH ĐẦU TIÊN Ngoài những buổi lên lớp, về nhà Cung rất chăm đọc sách, chẳng bao lâu Cung đã đọc hết sách dành cho người lớn như: Tứ thư, Ngũ kinh. Những trang sách của các bậc tiền bối đã giúp cho Nguyễn Sinh Cung hiểu được nhiều điều. Bên cạnh những lời dạy của cổ nhân trong kinh thư, có lẽ còn có những trang sách từ cuộc đời hiện tại đầy xót đau trên quê hương đã dạy Nguyễn Sinh Cung biết phải làm gì và bài học làm người có ích mà Nguyễn Sinh Cung đã nhận thấy để tự răn mình là: Trong lúc quê hương đất nước đang rên xiết bởi gông xiềng nô lệ, thì một đấng nam nhi không thể lấy văn chương làm con đường tiến thân, không nên chỉ biết lo cuộc sống của riêng mình. Vậy là trong tâm trí của cậu bé Làng Sen đã sớm xuất hiện tình yêu quê hương, để từ đó hình thành tình yêu Tổ quốc. Câu 6:Nêu cảm nghĩ của em về"cậu bé Làng Sen" trong câu chuyện Luyện từ và câu Câu 4:Tìm 2-3 động từ chỉ trạng thái (cảm xúc, tình cảm) của em: a, Khi nghe một bài hát hoặc xem một bộ phim hay: b, Khi bị bố mẹ phê bình: c, Khi đạt điểm cao trong bài kiểm tra: Câu 5 :Đặt câu với từ "tranh" a) Là danh từ b) Là động từ:

Lời giải 1 :

Câu `6`:Nêu cảm nghĩ của em về"cậu bé Làng Sen" trong câu chuyện.

`-` Đối với em, em cảm thấy rằng cậu bé Làng Sen rất ngoan ngoãn, chu đáo à học giỏi, không ngần ngại nguy hiểm ở phía trước, cậu vẫn vượt các chông gai ấy để đi lên với tình thần học hỏi và yêu nước nồng nàn, cậu đã biết và hiểu được cảnh gian nan, khốn khó của quê hương và cậu một mức muốn trở thành một đáng nam nhi không chỉ biết lo lắng cho cuộc sống riêng, cho bản thân mình, mà còn phải biết chăm lo, giúp đỡ cho đồng bào, tổ quốc. Sau khi đọc bài văn trên, em thấy cậu bé Làng sen là một cậu bé hiếu học, có tinh thần yêu nước nồng nàn.

Câu `4`: Tìm `2-3` động từ chỉ trạng thái (cảm xúc, tình cảm) của em:

`a,` Khi nghe một bài hát hoặc xem một bộ phim hay

`-` Các động từ chỉ trạng thái là:

`+` Vui vẻ

`+` Yêu thích

`+` Hào hứng,..

`b,` Khi bị bố mẹ phê bình

`+` Buồn bã

`+` Khóc lóc

`+` Mệt mỏi,..

`c,` Khi đạt điểm cao trong bài kiểm tra

`+` Vui mừng

`+` Vui vẻ

`+` Tự hào,...

Câu `5`: Đặt câu với từ "Tranh"

`a)` Là danh từ

`=>` Sáng nay, mẹ vừa mới mua cho em một bức tranh.

`b)` Là động từ:

`=>` Chỉ vì một cây bút, chúng em đã tranh nhau lấy cho bằng được.

`color{pink}{@baby}`

Lời giải 2 :

Câu 6: Đối với em, em cảm thấy cậu bé làng sen ngoan ngoẵn, chăm chỉ và có 1 tình yêu nước nồng nàn, không ngần ngại nguy hiểm ở phía trước, cậu vẫn vượt các chông gai để đi lên với tình thần học hỏi của cậu.Nguyễn Sinh Cung biết phải làm gì và bài học làm người có ích mà Nguyễn Sinh Cung đã nhận thấy để tự răn mình. Không chỉ biết lo cho cuộc sống của riêng cá nhân mà còn còn phải lo cho đồng bào , tổ quốc.Sau khi đọc bài văn trên, em  ca ngợi về tấm lòng yêu quê hương, đất nước sâu sắc của cậu bé Làng Sen".

Câu 4

a,Khi nghe một bài hát hoặc xem một bộ phim hay:

- Vui vẻ

- Thích thú

-  Hứng khởi

b, Khi bị bố mẹ phê bình:

- Mệt mỏi

- Buồn bã

- Chán nản

c, Khi đạt điểm cao trong bài kiểm tra:

- Vui vẻ 

- Hứng khởi 

- Tự hào

Câu 5

a, là danh từ: Ở bảo tàng có những bức tranh siêu đẹp.

b, Là động từ: Trong nhà trẻ , những đứa trẻ đang tranh nhau đồ chơi.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK