Trang chủ Khác Lớp 7 Ưu, nhược điểm của năng lượng tái tạo câu hỏi 6344153
Câu hỏi :

Ưu, nhược điểm của năng lượng tái tạo

Lời giải 1 :

Ưu điểm:

+Có thể tái tạo được, trữ lượng vô cùng lớn, có thể vô tận. Các dạng năng lượng như mặt trời, gió, địa nhiệt, sóng biển, mưa… có sẵn và tự do sử dụng, không mất chi phí nhiên liệu.

+là phong phú, có thể khai thác rộng rãi ở mọi khu vực khác nhau trên trái đất. Ví dụ với năng lượng mặt trời, người ta có thể khai thác nó ở bất cứ nơi nào, miễn là nơi đó có ánh sáng mặt trời, có thể dùng để tạo ra nhiệt làm nước nóng, sưởi ấm, tạo điện nhờ hệ thống điện mặt trời với những tấm pin năng lượng mặt trời…

Nhược điểm:

+Đòi hỏi công nghệ tiên tiến và chi phí cao cũng là một nhược điểm của năng lượng tái tạo

+Do chịu tác động từ tự nhiên nên năng lượng tái tạo có tính ổn định thấp hơn so với các nguồn năng lượng truyền thống. Chỉ có thể khai thác năng lượng mặt trời vào ban ngày vào những ngày có mặt trời, còn ban đêm hay những ngày trời âm u, mưa thì hệ thống sẽ không hoạt động.

XIN CTLHN Ạ

Lời giải 2 :

Ưu điểm :

  • là nguồn năng lượng sạch hoàn toàn, thân thiện với thiên nhiên và hạn chế tối đa ô nhiễm đến môi trường.
  • Là nguồn năng lượng hoàn toàn có thể tái tạo được.
  • Là nguồn năng lượng được sử dụng miễn phí.
  • Năng lượng tái tạo có độ bền cao, chi phí bảo trì và bảo dưỡng thấp.
  • Khi sử dụng sẽ giúp tiết kiệm điện năng cho hộ gia đình, doanh nghiệp, nhà máy,.
    Nhược điểm : 
  • Tính Ổn Định Thấp: Các nguồn năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời và gió bị ảnh hưởng bởi các yếu tố tự nhiên như thời tiết.

  • Chi Phí Ban Đầu Cao: Các công nghệ năng lượng tái tạo, như hệ thống điện mặt trời hoặc trạm biến năng lượng gió, đòi hỏi một khoản đầu tư ban đầu lớn để cài đặt.

  • Lưu Trữ Năng Lượng Khó Khăn: Các nguồn năng lượng tái tạo không thể sản xuất liên tục, nên cần hệ thống lưu trữ năng lượng hiệu quả để sử dụng khi không có nguồn năng lượng tái tạo.

  • Nhược Điểm Vận Chuyển: Các nguồn năng lượng tái tạo có thể không được sản xuất ở nơi cần sử dụng. Ví dụ, điện mặt trời nhiều khi được sản xuất ở những khu vực xa trung tâm sử dụng, và việc truyền tải năng lượng từ đó đến nơi sử dụng có thể gây mất điện.

  • Yêu Cầu Diện Tích Lớn: Một số hệ thống năng lượng tái tạo, chẳng hạn như trạm điện mặt trời hoặc trạm biến năng lượng gió, cần diện tích lớn để triển khai.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK