Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Viết Bài văn kể lại một câu chuyện em đã đọc hoặc đã nghe + Ít nhất 5 đoạn +...
Câu hỏi :

Viết Bài văn kể lại một câu chuyện em đã đọc hoặc đã nghe + Ít nhất 5 đoạn + Có bố cục 3 phần + Dùng từ phù hợp + Kể lại theo sự việc diễn ra trong câu chuyện + Tóm tắt ngắn gọn ĐB : + CẤM CHÉP MẠNG * Bạn nào giỏi văn giúp mình với * Hạn : 16/10/2023 Lưu Ý : ĐỌC KĨ ĐỀ BÀI VÀ PHẦN YÊU CẦU NHÉ , NHIỀU NGƯỜI LỘN ĐỀ LẮM RỒI

Lời giải 1 :

Bài viết 

        Tôi là Dế Mèn , một chàng thanh niên dế cường tráng . Tôi rất kiêu ngạo thường xuyên cà khịa mọi người xung quanh 

        Bên cạnh nhà tôi là Nhà của Dế Choắt . Dế Choắt là tên tôi đặt cho một chàng Dế một cách khinh thường . Dế Choắt bẩm sinh yếu ớt , người gì đâu vừa bẩn vừa hôi . 

       Một hôm đón hoàng hôn thì tôi thấy có bóng chị Cốc đang lạch bạch lên bờ rỉa lông rỉa cánh . Tính tôi hay nghịch ranh nên tôi đã chạy sang nhà Dế Choắt và bảo : Này có muốn cùng ta chơi một trò chơi không ? '' . Dế Choắt yếu ớt trả lời : Chơi gì anh ơi em đang lên cơn hen đây này "

 Tôi đáp lại : Mày có thấy mụ cốc đằng kia không ? 

Dế Choắt hốt hoảng bảo : Cái mụ cốc báo ú ấy ạ , thôi thôi anh ơi em xin " 

Tôi diễu cợt bảo : Sợ gì ? Nhìn ta trêu mụ cốc đây này ? 

Tôi cất dọng véo von : Cái cò , cái vạc , cái nông 

                                   Ba cái cùng béo vặt lông cái nào 

                                   Vặt lông cái cốc cho tao 

                                   Tao nấu  , tao nướng , tao xào , tao ăn 

Nghe thấy vậy mụ Cốc tức tới dựng ngược lông lên . Mụ ta thấy Dế choắt lui hui ở cửa hàng liền đi tới quát : Mày cạnh khóe tao phải không ? 

- Ôi chị ơi , em nào có dám ?

- Á à , còn chối à , chối này ,chối này 

Mỗi câu chối này chị Cốc lại dáng xuống một cái mỏ . Mỏ của chị cốc sắt nhọn như cái dùi sắt gõ xuống . Hả giận chị ta bay đi . Khi đó tôi mới nhom nhem là ngoài tôi thấy Dế Choắt đang nằm thoi thóp dưới đất . Tôi tá hỏa vội vàng chạy đến nâng đầu Choắt lên bảo :

- Nào tôi đâu có biết cơ sự lại ra nông nỗi này tôi hối hận lắm . Anh mà có mệnh hệ gì chỉ tại cái  tính ngông cuồng hống hách của tôi thôi , 

- Thôi em chết cũng được nhưng mong anh có thể bỏ được tính hống hách của mình . 

Nói xong Dế Choắt tắc thở mà chết 

Tôi chôn Choắt ở một bãi có um tùm . 

@zdophuongthao5d

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK