Trang chủ Khác Lớp 7 Em hãy so sánh kỹ thuật xuất phát cao và xuất phát thấp trong chạy nhanh câu hỏi 6342582
Câu hỏi :

Em hãy so sánh kỹ thuật xuất phát cao và xuất phát thấp trong chạy nhanh

Lời giải 1 :

Tư thế thân người

Kỹ thuật xuất phát thấp là kỹ thuật được sử dụng trong thi đấu chạy cự ly ngắn. Khi ở tư thế này vận động viên sẽ tận dụng lực đạp ở phía sau giúp cơ thể xuất phát nhanh. Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn thì người chạy đã đạt được tốc độ cực đại.( Xuất phát thấp )

Bạn cần phải giữ cho cơ thể phía trên hơi ngả về phía trước và tạo thành một góc không quá 4 - 5 độ, hai vai hạn chế lắc nhiều để tránh tốn sức cho cơ thể. Yêu cầu đối với phần đầu và thân người cần giữ thẳng giúp các cơ cổ và cơ mặt trước được thả lỏng một cách tự nhiên.( Xuất phát cao )

Xuất phát thấp thì trong thời gian ngắn người chạy sẽ đạt được tốc độ cực đại. Còn xuất phát cao thì người chạy cần giữ thẳng người giúp các cơ cổ vật cơ mặt trước được thả lỏng một cách tự nhiên. Tốc độ nhanh hay chậm phụ thuộc vào người chạy, chỉ là tư thế chạy cũng có thể giúp tăng tốc độ.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK