Trang chủ Khác Lớp 5 a)Tóm Tắt bài "Sự Tích Thác Trị An" b)Tóm tắt bài "Chàng Út nàng Sen" c)Tóm tắt bài 'Sự tích...
Câu hỏi :

a)Tóm Tắt bài "Sự Tích Thác Trị An" b)Tóm tắt bài "Chàng Út nàng Sen" c)Tóm tắt bài 'Sự tích sầu riêng" Cảm ơn nhìu. Bạn nào trả lời nhanh nhất mình vote 5sao

Lời giải 1 :

a)Tóm tắt sự tích thác Trị An:

Thác Trị An gắn liền nhiều chuyện tích dân gian thật thú vị. Ở đó, có chàng dũng sĩ diệt thú dữ cứu dân làng, gắn với một người mở đất vùng lam sơn chướng khí, chuyện tình của đôi trai gái khác sắc tộc yêu nhau... Có lẽ, cảm động nhất là chuyện về tình yêu giữa cô gái ở thượng nguồn với chàng trai miệt hạ nguồn đầy thi vị sau những trắc trở của những luật tục ràng buộc. Chuyện kể: "... Ngược dòng Đồng Nai, chàng trai miệt hạ đã lạc vào lãnh thổ của người sơn cước thượng nguồn. Chàng trai bị bắt nhưng nhờ dũng cảm và tài năng của mình đã được dân làng cho sinh sống, trú ngụ. 

b)Tóm tắt bài Chàng Út nàng Sen:

Chàng tên Út, ở làng trên và làm nghề thợ xoay. Nàng tên Sen, ở làng dưới, làm nghề chắm men. Cả hai đều khéo léo, tài hoa và nổi tiếng khắp vùng. Chàng Út có thói quen in dấu ngón út vào sản phẩm mỗi khi xoay xong. Nàng Sen thì thích tạo họa tiết chắm men thành hình búp sen. Hàng gốm in dấu ngón tay út và búp sen xanh dần dần được ưa chuộng nhất vùng. Hai người quen biết nhau từ đó và kết duyên vợ chồng. Một hôm, chàng Út qua sông Song chờ đất thì ở nhà, một toán cướp kéo vào làng đốt phá, cướp bóc, bắt phụ nữ đem đi.

c)Tóm tắt bài Sự tích sẩu riêng:

Ngày xưa, vào hồi Tây Sơn khởi nghĩa, có một chàng trai người vùng Đồng Nai, có tài cả văn lẫn võ, đã vung gươm hưởng ứng sự bất bình của thiên hạ. Chàng từng cầm quân mấy lần đánh cho tan tác thầy trò Nguyễn Ánh.

Nhà Tây Sơn mất, Gia Long vừa thắng thế trên đất nước Việt thì cũng bắt đầu giết hại những người từng theo nhà Tây Sơn.

Nhân dân trong xóm quý mến chàng, khuyên chàng trốn đi thật xa. Họ giúp tiền gạo và mọi thứ cần dùng, trong đó có cả một chiếc thuyền nhỏ để tiện đi lại. Và chàng ra đi. Ngược dòng sông Cửu Long, chàng tiến sâu vào nước Chân Lạp.

                Mình trả lời cho bạn rồi bạn cho mình 5 sao nha

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK