Trang chủ Khác Lớp 11 Hãy kể tên những ngành công nghiệp trọng điểm của Hà Nội. Tại sao Hà Nội lại chú trọng phát...
Câu hỏi :

Hãy kể tên những ngành công nghiệp trọng điểm của Hà Nội. Tại sao Hà Nội lại chú trọng phát triển các ngành công nghiệp kĩ thuật cao?

Lời giải 1 :

Trong những năm qua, sáu ngành công nghiệp chủ lực của Hà Nội, gồm: dệt may; chế biến nông sản, thực phẩm; hóa chất; cơ khí chế tạo; điện tử viễn thông và công nghệ thông tin.

Hà Nội chú trọng những ngành nghề đó vì đây là nhưng ngành nghề mang lại lợi nhuận khá cao, giá thị trường xuất khẩu lớn, tạo công ăn việc là cho bà con, là ngành nghề xu thế trên thế giới, có đủ nguyên liệu, tài nguyên cung cấp cho các ngành trên.

Lời giải 2 :

- các ngành công nghiệp trọng điểm của Hà Nội là : 

+ công nghiệp dệt may 

+ công nghiệp chế biến thực phẩm 

+ công nghiệp hóa chất 

+ công nghiệp cơ khí, chế tạo 

+ công nghiệp điện tử , viễn thông 

- Hà Nội chú trọng phát triển các ngành công nghiệp kĩ thuật cao vì : nhu cầu thị trường các ngành đó cao , các sản phẩm có giá trị cao , tăng sức cạnh tranh trên thị trường và có nguồn nhân lực nhiều , góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế sang hướng công nghiệp hóa , hiện đại hóa như hướng đi mà HN hướng đến .

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK