Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Viết bài văn thuật lại bộ sự việc hoạt động trải nghiệm mà em đã tham gia và chia sẻ...
Câu hỏi :

Viết bài văn thuật lại bộ sự việc hoạt động trải nghiệm mà em đã tham gia và chia sẻ suy nghĩ cảm xúc của em về về hoạt động đó

Lời giải 1 :

Cuộc sống không chỉ có niềm vui mà còn có nỗi buồn. Đôi khi, chúng ta sẽ phải trải qua để nhận ra được bài học quý giá cho bản thân.

Tôi cũng đã từng có một trải nghiệm buồn. Hôm đó là chủ nhật, tôi đến nhà Minh Phương để cùng ôn tập cho bài kiểm tra học kì. Đến nơi, tôi thấy bạn đang tưới cây trong vườn giúp ông nội. Tôi đã lên phòng của Phương để ngồi đợi. Tôi ngồi vào bàn học, đặt cặp sách xuống bàn rồi tìm trên giá sách một cuốn truyện để đọc. Bỗng nhiên, tôi thấy một cuốn sổ tay đặt trên bàn, liền tò mò lấy ra xem. Thì ra đó là nhật kí của Minh Phương. Tranh thủ khi bạn chưa lên, tôi lén mở cuốn nhật ký ra đọc.

Bỗng nhiên, tôi nghe tiếng nói của Phương vang lên:

- Sao cậu lại đọc trộm nhật ký của tớ? Cậu thật là quá đáng!

Tôi vội vã gấp quyển nhật kí lại, đặt xuống bàn. Rồi quay lại thì thấy khuôn mặt Phương đang rất tức giận. Tôi ấp úng:

- Tớ… xin… lỗi…

Chưa kịp nói hết câu thì Phương đã đi xuống nhà. Tôi cảm thấy vô cùng hối hận. Tôi rất muốn nói lời xin lỗi, nhưng khi xuống dưới nhà thì không thấy Phương đâu. Bởi vậy, tôi đành chào bố mẹ của Phương rồi ra về.

Về đến nhà, tôi đã suy nghĩ rất lâu. Sau đó, tôi đã gọi điện cho Phương. Nhưng mẹ của bạn nói Phương không muốn nghe máy. Lúc này, tôi cảm thấy buồn bã và hối hận lắm. Tôi tự nhủ rằng ngày mai sẽ đến xin lỗi bạn. Sáng hôm sau, tôi đến thật sớm. Khi nhìn thấy bạn, tôi đã chạy đến:

- Minh Phương ơi, cho tớ xin lỗi cậu nhé!

- Thu này, tớ cũng xin lỗi vì hôm qua đã quát bạn nhé!

- Không đâu, tớ mới là người có lỗi. Tớ đã đọc trộm nhật ký của cậu. Ai cũng có quyền tức giận khi gặp phải tình huống này. Tớ mong cậu sẽ tha thứ cho tớ và chúng ta vẫn sẽ là bạn tốt của nhau.

Phương mỉm cười nhìn tôi:

- Ừ, vậy chúng mình làm hòa nhé?

Tôi và Minh Phương vẻ bắt tay nhau làm hòa. Từ đó trở đi, chúng tôi càng trở nên thân thiết hơn.

Một trải nghiệm buồn nhưng đã giúp tôi nhận được bài học quý giá. Không chỉ vậy, qua trải nghiệm, tình bạn của tôi cũng gắn bó và khăng khít hơn.

Lời giải 2 :

vào tháng 8-2019 và cũng là năm em lên lớp 1 . mới lúc đó còn bỡ ngỡ lắm , bạn bè chưa quen ai ,còn hay khóc nhè nữa , cứ chả chịu đi học , rồi than thở . bây giờ lớn hết rồi lớp 4 , năm sau là năm cuối cấp rồi mà chỉcó một ít kỉ niệm hoạt động , dù vậy nhưng đó là 1 thứ kỉ niệm mãi chả thể quên

      Vào năm lớp (1,2,3,4)  , ( ngày ? tháng ?) là sinh nhật của cô( tên cô) ,là cô giáo chủ nhiệm lớp em . Chúng em quyết định tổ chức sn cho cô . Cả lớp chung tiền lại mua 1 chiếc bánh ( to hay nhỏ tuỳ) và nhờ (lớp trưởng, lớp phó ,.....) phân công các bạn. bạn ( tên) làm giấy báo tường , (tên  ) và ( tên ) vẽ đẹp nhất lớp nên trang trí bảng , các bạn tổ (1,2,3,4) quét lớp kê bàn . còn các bạn còn lại thổi bong bóng trang trí.khi vào cô rất bất ngờ và sau đó là hạnh phúc . em và các bạn cùng nhau hát bài chúc mừng sinh nhật .

      Các bạn đều rất chăm chỉ ,ai cũng giúp 1 tay tuy là từng công việc nhỏ nhoi của  cả lớp mà đã mang đến cho cô và cả lớp 1 hạnh phúc vô cùng to lớn . Các bạn còn bài tỏ cảm xúc với cô : " chúng em rất yêu cô mong năm sau cô sẽ tiếp tục dạy chúng em cho đến lớp 5 ạ" 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK