Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 nêu thành phần lãnh đạo của phong trào giải phóng dân tộc ở đông nam á . câu hỏi 6333637
Câu hỏi :

nêu thành phần lãnh đạo của phong trào giải phóng dân tộc ở đông nam á .

Lời giải 1 :

Đề bài: Nêu thành phần lãnh đạo của phong trào giải phóng dân tộc ở Đông Nam Á

Lời giải:

Thành phần lãnh đạo của phong trào giải phóng dân tộc ở Đông Nam Á có thể được chia thành hai nhóm chính:

`-` Lãnh đạo giai cấp công nhân

`+` Là những người xuất thân từ giai cấp công nhân

`+` Được đào tạo trong các trường đại học, cao đẳng

`+` Được tiếp thu tư tưởng của chủ nghĩa Mác - Lênin.

`-` Lãnh đạo trí thức

`+` Là những người xuất thân từ tầng lớp trí thức

`+` Có trình độ học vấn cao

`+` Có tinh thần yêu nước, căm thù giặc ngoại xâm.

Lời giải 2 :

Cách mạng xã hội chủ nghĩa tháng Mười 1917 ở Nga thắng lợi, cuộc Chiến tranh thế giới thứ nhất (1914-1918) kết thúc đã mở ra một thời kỳ phát triển mới trong phong trào giải phóng dân tộc ở các nước thuộc địa và nửa thuộc địa. Tiếng vang của Cách mạng tháng Mười Nga đã vượt qua biên giới của nó, tác động mạnh mẽ đến hầu khắp các quốc gia – dân tộc trên hành tinh. Trong đêm dài đen tối đầy bất công của chế độ: phong kiến, tư bản thực dân, nhất là quan những năm tháng khủng khiếp của Chiến tranh thế giới thứ nhất (1914-1918), nhân dân ở các nước thuộc địa và nửa thuộc địa, những người phải chịu đựng nhiều tai họa nhất của chiến tranh đã tìm thấy ở Cách mạng tháng Mười những niềm hi vọng to lớn, đối với mình, thúc đẩy họ vùng dậy đấu tranh giành quyền sống, giành độc lập dân tộc.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK