Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 viết cho mình bài văn tả cây hoa nhưng mà viết ít thôi từ 2-7 câu là được câu hỏi...
Câu hỏi :

viết cho mình bài văn tả cây hoa nhưng mà viết ít thôi từ 2-7 câu là được

Lời giải 1 :

Đáp án:

Tuần vừa rồi mẹ em có đi chợ về, mua một bó hoa ly rất đẹp để ở phòng khách. Em nhìn một lần liền nhớ mãi không quên.

Trong lọ có khoảng 8 cành hoa, 5 bông đã nở, còn 3 bông vẫn đang khép cánh e dè làm nụ. Vì lọ hoa trong suốt làm bằng thủy tinh nên em có thể dễ dàng thấy thân cây màu xanh ở trong nước. Điều đặc biệt là thân cây được chia làm nhiều đốt, có cây có đốt dài hơn, có cây có đốt ngắn hơn. Em hỏi ba, ba em bảo chiều dài thân cây hoa ly được quyết định bởi số lá và độ dài đốt đấy, nhưng chủ yếu vẫn là bởi độ dài các đốt. Mà độ dài này lại phụ thuộc nhiều vào ánh sáng và nhiệt độ, bởi vậy nên mới nói, trồng hoa không dễ dàng.

Những chiếc lá của hoa ly thuôn dài mềm mại như những dải lụa của người múa. Đẹp nhất chính là những nụ hoa và bông hoa đã nở rộ. Hoa mẹ em mua về có màu hồng sáng bắt mắt. Cánh hoa dài, đầu cánh hơi nhọn. Năm cánh hoa nở san sát nhau, bảo vệ lấy nhị hoa bên trong. Bông hoa khi nở không có ngửa lên như nhiều loài khác mà hơi nghiêng sang một bên, giống như chiếc loa, chiếc kèn vậy. Nhị hoa dài, có hình trụ, trên mỗi đầu nhị còn có bao phấn nho nhỏ, đó chính là nơi sản sinh ra hương thơm của hoa. Có những bông hoa ly, căn phòng khách đẹp hẳn ai. Ai đến nhà em cũng chú ý tới lọ hoa ly trên bàn, tấm tắc khen đẹp, khen thơm.

Em thích hoa ly lắm. Nhưng mà hoa không tươi được lâu, khoảng 1 tuần là đã tàn rồi. Dẫu vậy, hình ảnh những bông hoa vẫn cứ in đậm trong tâm trí em.

Giải thích các bước giải:

 

Lời giải 2 :

Mỗi dịp Tết đến, mẹ em đều cắm một bình hoa ly thật lớn để trên bàn phòng khách. Hoa ly là một loại hoa có bông lớn, màu sắc nhã nhặn và hương thơm tinh tế. Những ưu điểm đó giúp nó trở thành sự lựa chọn trước nhất. Hoa ly khi nhở có thể to như bàn tay của người lớn. Mỗi bông gồm sáu cánh hoa. Cánh hoa ly thon dài hình bầu dục, nhọn ở đuôi. Bề

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK