Trang chủ Tiếng Anh Lớp 4 giúp tớ viết bài văn tả cây hoa và tả cây bóng mát ạ câu hỏi 6332065
Câu hỏi :

giúp tớ viết bài văn tả cây hoa và tả cây bóng mát ạ

Lời giải 1 :

Đáp án:Tả một cây bóng mát - Tả cây phượng

                                                                             bài làm

Trong sân trường của tôi, có một cây phượng khổng lồ, trông như một người khổng lồ với mái tóc màu xanh. Tuy cây đã già, nhưng nó vẫn đầy sức sống với những cành cây mập mạp, hàng trăm cánh tay đón ánh sáng mặt trời để sưởi ấm cho mình. Vỏ cây xù xì nổi lên những u cục nhưng bên trong lại là dòng nhựa mát lành đang cuồn cuộn chảy để nuôi cây. Mùa xuân, lá phượng đâm chồi nảy lộc, mỗi chiếc lá mỏng như những hạt cốm non. Khi hoa phượng nở rộ, trên cây lấp ló những chùm quả phượng giống quả bồ kết nhưng dài và to hơn.

Hoa phượng là niềm tự hào của sân trường và mỗi lần nở đều mang lại những cảm xúc đầy tươi vui, nhưng cũng có chút buồn và lo lắng. Với tôi, cây phượng là một người bạn đồng hành trong học tập, luôn chia sẻ niềm vui nỗi buồn của tôi. Chúng tôi cùng tưới nước và những đứa trẻ tinh nghịch cũng thường trèo lên cây để hái quả. Những kỉ niệm ấy thật đẹp và ý nghĩa.

Nhưng cuối cùng, khi hè đến và chúng tôi phải xa ngôi trường, chia tay bạn bè và cô giáo, thì cũng phải xa “bác” phượng kính yêu của chúng tôi.

 

Giải thích các bước giải:

 

Lời giải 2 :

`-` In the school yard, I plant many trees for shade and ornamental purposes such as: eagle, banyan tree, banyan tree,... But the closest and most familiar to me is the old phoenix tree in the middle of the school yard.

The tree was planted a long time ago so it is very tall and big. From a distance, the phoenix tree looks like a giant green umbrella blooming. Its top reaches all the way to the third floor of my school. Its canopy spreads across the entire yard. The trunk is large, the bark is dull brown, has silver spots, is rough and protruding, and has many horizontal cracks. From the trunk, cut into three fork-like branches. The branches stretch out in all directions, gracefully moving. Royal poinciana roots emerge from the ground like brown pythons reaching for food. The phoenix leaves are similar to tamarind leaves, thin, dark green and growing parallel to both sides of the stem, looking like a phoenix's tail. That's probably why the tree is called Phuong. The phoenix does not shed its leaves like the almond tree, but in the spring it produces many new leaves to replace the old ones. The new leaves are green, cool, and delicious like tamarind leaves. The phoenix's shape is gracefully tilted. Spring passed, summer came, phoenix began to bloom. The phoenix blooms simultaneously, forming bright red clusters that look like a gac raspberry. Poinciana flowers have five petals, four bright red petals and one petal with white spots. The pistil has an oval pollen sac, like a butterfly's antennae. We often use that pistil to play cockfights. So under the phoenix tree, there was loud cheering. When the cicadas chirp loudly on the phoenix tree, that is when the phoenix blooms the most. A passionate red color on the tree. At that time, the old phoenix became young again, bursting with vitality. Phuong Hoa urged her to take the final exam season of the school year and prepare for summer vacation with plans full of joy.

Over the summer, poinciana flowers gradually fade. Every time the wind blows, phoenix wings fall on the field like firecrackers. The school yard is very beautiful, like a flower carpet. We swept the yard but regretfully wanted to keep our beloved phoenix wings. When the flowers are gone, the phoenix leaves young fruits that are long, thin, green, swaying gently on the branches. Poinciana fruit belongs to the bean family. Roasted phoenix seeds are fleshy and delicious. The phoenix tree grows old again, returning to its familiar, rustic appearance.

I love the phoenix tree, the phoenix tree is like a close relative. Under the phoenix tree, we gathered friends. Each time the phoenix blooms with the sound of cicadas marking the end of a school year, a maturation and then we excitedly enter the new school year with many interesting things.

`=>` Trans : Trong sân trường em trồng nhiều loại cây để lấy bóng mát, làm cảnh như: cây đại bàng, cây đa, cây đa,… Nhưng gần gũi và quen thuộc nhất với em chính là cây phượng già ở giữa sân trường.

Cây được trồng đã lâu nên rất cao và to. Nhìn từ xa, cây phượng như chiếc ô xanh khổng lồ đang nở rộ. Đỉnh của nó cao tới tận tầng ba của trường tôi. Tán của nó trải rộng khắp sân. Thân cây to, vỏ màu nâu xỉn, có đốm bạc, xù xì, nhô ra và có nhiều vết nứt ngang. Từ thân cây cắt thành ba nhánh giống như cái nĩa. Cành cây vươn ra mọi hướng, chuyển động duyên dáng. Rễ phượng nhô lên khỏi mặt đất như những con trăn nâu đang tìm kiếm thức ăn. Lá phượng giống lá me, mỏng, màu xanh đậm và mọc song song hai bên thân trông giống như đuôi phượng. Có lẽ vì thế mà cây có tên là Phượng. Cây phượng không rụng lá như cây bàng mà vào mùa xuân lại ra nhiều lá mới thay thế lá cũ. Lá mới xanh, mát, thơm ngon như lá me. Hình dáng phượng nghiêng nghiêng duyên dáng. Xuân qua, hạ tới, phượng bắt đầu nở hoa. Hoa phượng nở đồng loạt, tạo thành những chùm màu đỏ tươi trông giống quả mâm xôi gấc. Hoa phượng có năm cánh, bốn cánh màu đỏ tươi và một cánh có đốm trắng. Nhụy hoa có túi phấn hình bầu dục giống như râu của con bướm. Chúng tôi thường dùng nhụy hoa đó để chơi đá gà. Thế là dưới gốc cây phượng vang lên tiếng reo hò ầm ĩ. Khi tiếng ve kêu ríu rít trên cây phượng chính là lúc phượng nở rộ nhất. Một màu đỏ nồng nàn trên cây. Khi đó, phượng già lại trẻ lại, tràn đầy sức sống. Phương Hoa giục cô tham gia mùa thi cuối năm và chuẩn bị cho kỳ nghỉ hè với những kế hoạch ngập tràn niềm vui.

Qua mùa hè, hoa phượng tàn dần. Mỗi khi gió thổi, cánh phượng rơi xuống sân như pháo nổ. Sân trường đẹp như một tấm thảm hoa. Chúng tôi quét sân nhưng tiếc nuối muốn giữ lại đôi cánh phượng thân yêu. Khi hoa tàn, phượng để lại những quả non dài, mỏng, xanh, đung đưa nhẹ nhàng trên cành. Quả phượng thuộc họ đậu. Hạt phượng rang bùi, thơm ngon. Cây phượng lại già đi, trở về dáng vẻ mộc mạc quen thuộc.

Tôi yêu cây phượng, cây phượng như người thân thân thiết. Dưới gốc cây phượng, chúng tôi tụ tập bạn bè. Mỗi khi phượng nở hoa cùng tiếng ve sầu đánh dấu sự kết thúc một năm học, một sự trưởng thành để rồi chúng em lại háo hức bước vào năm học mới với bao điều thú vị.

Bạn có biết?

Tiếng Anh là ngôn ngữ German Tây, được nói từ thời Trung cổ tại Anh, ngày nay là lingua franca toàn cầu. Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới, được sử dụng rộng rãi trong giao tiếp quốc tế, kinh doanh và khoa học. Hãy chăm chỉ học tiếng Anh để mở rộng cánh cửa đến với thế giới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK