Trang chủ Công Nghệ Lớp 12 Điện DC . Mạnh hơn .hay điện Ac mạnh hơn. câu hỏi 6331274
Câu hỏi :

Điện DC . Mạnh hơn .hay điện Ac mạnh hơn.

Lời giải 1 :

- Dòng điện AC là dòng điện xoay chiều chạy theo dạng sóng hình sin (. Dòng điện chuyển hướng qua lại. Chúng ta có thể tìm thấy dòng điện xoay chiều trong các thiết bị gia dụng, đèn, quạt.

- Dòng điện DC là dòng điện một chiều chỉ chạy theo một hướng . Nó có thể được tìm thấy trong các mạch điện tử, pin.

- Những nạn nhân từng bị điện giật với dòng điện một chiều cho biết họ không thể rụt tay lại vì dòng điện một chiều chạy liên tục. Hiệu ứng này tương tự như chuông cửa điện được cung cấp dòng điện một chiều. Do đó, người ta tin rằng cú sốc hiện tại dòng dây điện DC nguy hiểm hơn. Trong khi đó, trong trường hợp dòng điện xoay chiều, người bị điện giật có thể rụt tay lại khi dòng điện về không. Do đó, người ta tin rằng dòng điện xoay chiều gây sốc ít nguy hiểm nhất so với dòng điện một chiều.

- Do đặc tính điện dung của da khi tiếp xúc với dây dẫn mang dòng điện, dòng điện có thể đi qua cơ thể nhiều hơn nếu điện áp thay đổi nhanh chóng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tăng điện áp gấp đôi thì cường độ dòng điện tăng gấp bảy lần.

- Ngưỡng “buông” hiện tại DC cao hơn ngưỡng “buông” AC. Cần có nhiều dòng điện một chiều hơn để tạo ra hiệu ứng tương tự như dòng điện xoay chiều.

Bạn có biết?

Công nghệ là sự phát minh, thay đổi, sử dụng và kiến thức về các công cụ, máy móc, kỹ thuật, kỹ năng nghề nghiệp, hệ thống, và phương pháp tổ chức nhằm giải quyết một vấn đề, cải tiến một giải pháp đã tồn tại, đạt một mục đích, hay thực hiện một chức năng cụ thể. Công nghệ ảnh hưởng đáng kể lên khả năng kiểm soát và thích nghi của con người cũng như của những động vật khác vào môi trường tự nhiên của mình. Hãy đón nhận và phát triển những kiến thức công nghệ để góp phần tạo nên những đổi mới và sáng tạo!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK