Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 Nêu Thành tựu tiêu biểu của nền văn minh Trung Hoa cổ đại ? Trong các thành tựu đó ,em...
Câu hỏi :

Nêu Thành tựu tiêu biểu của nền văn minh Trung Hoa cổ đại ? Trong các thành tựu đó ,em ấn tượng với thành tựu nào nhất? Vì sao ?

Lời giải 1 :

Nho giáo, Đạo giáo, Mặc gia, Pháp gia và các thuyết Âm dương, Bát quái, Ngũ hành

Phật giáo du nhập vào Trung Hoa được cải biến và phát triển rực rỡ.

2.Chữ giáp cốt (chữ khắc trên mai rùa, xương thú), kim văn (chữ khắc trên đồ đồng)

Em thích nhất là 

Thành tựu về chữ viết 

Chữ viết được chỉnh lí nhiều lần và phát triển thành chữ Hán ngày nay 

Lời giải 2 :

Bộ sử ký của Tư Mã Thiên làm cho e ấn tượng nhất : bởi đây là một công trình đồ sộ ,là tác phẩm tổng hợp lịch sử đầu tiên ở Trung Quốc, ghi lại 3000 năm từ thời Hoàng Đế - thời nhà Hán giữa 4 năm đầu mà khi ấy chúng chỉ đc ghi trên những miếng lụa hoặc thẻ tre ( vì khi ấy chx phát minh ra giấy ) , đồng thời bộ sử kí còn có hơn 1000 ghi chú để phục vụ cho việc nghiên cứu tìm hiểu của người sau trong quá trình tìm hiểu , phục dựng lại bức tranh lịch sử của Trung Hoa Cổ - Trung Đại .

image
image

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK