Trang chủ Vật Lý Lớp 10 Câu 1: Trên đồ thị độ dịch chuyển theo thời gian là một đường thẳng, tốc độ của vật được...
Câu hỏi :

Câu 1: Trên đồ thị độ dịch chuyển theo thời gian là một đường thẳng, tốc độ của vật được tính bằng: A. Độ dịch chuyển trong một đơn vị thời gian B. Độ dốc của đồ thị độ dịch chuyển theo thời gian C. Bằng vận tốc của vật D. Độ lớn độ dịch chuyển trong một đơn vị thời gian Câu 2: Nếu vật thực hiện quá trình gồm nhiều độ dịch thì độ dịch chuyển tổng hợp bằng: A. Hiệu các độ dịch chuyển B. Tổng các độ dịch chuyển C. Thương các độ dịch chuyển D. Tích các độ dịch chuyển Câu 3: Nếu vật thực hiện quá trình gồm hai độ dịch chuyển thì độ lớn độ dịch chuyển tổng hợp bằng tổng các độ lớn độ dịch chuyển thành phần khi: A. Các độ dịch chuyển thành phần cùng phương B. Các độ dịch chuyển thành phần vuông góc C. Các độ dịch chuyển thành phần ngược hướng D. Các độ dịch chuyển thành phần có phương bất kì

Lời giải 1 :

Đáp án + Giải thích :

Câu 1: B. (Trên đồ thị độ dịch chuyển- theo thời gian vật sẽ được tính bằng đ dốc của đồ thị độ dịch chuyển theo thời gian)

Câu 2: B. (Nếu vật thực hiện quá trình gôm nhiều độ dịch chuyển thì độ dịch chuyển tổng hợp bằng tổng các độ dịch chuyển)

Câu 3: A.( Nếu vật thực hiện quá trình gồm hai độ dịch chuyển thì độ lớn độ dịch chuyển tổng hợp bằng tổng các độ lớn độ dịch chuyển thành phần khi các độ dịch chuyển thành phần cùng phương)

 

Lời giải 2 :

Đáp án:

 1D

1B

3A

Giải thích các bước giải:

 Câu 1:tốc độ

D. Độ lớn độ dịch chuyển trong một đơn vị thời gian

Câu 2: $\overrightarrow d  = \overrightarrow {{d_1}}  + \overrightarrow {{d_2}}  + ... + \overrightarrow {{d_n}} $

B. Tổng các độ dịch chuyển

Câu 3: $\overrightarrow {{d_1}}  \uparrow  \uparrow \overrightarrow {{d_2}}  \Rightarrow d = {d_1} + {d_2}$

A. Các độ dịch chuyển thành phần cùng phương, cùng hướng

Bạn có biết?

Vật lý học là môn khoa học tự nhiên tập trung vào sự nghiên cứu vật chất và chuyển động của nó trong không gian và thời gian, cùng với những khái niệm liên quan như năng lượng và lực. Vật lý học là một trong những bộ môn khoa học lâu đời nhất, với mục đích tìm hiểu sự vận động của vũ trụ. Hãy khám phá và hiểu rõ những quy luật tự nhiên xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK