Trang chủ Tiếng Việt Lớp 2 Câu 6. Dựa vào gợi ý trong Sách giáo khoa tiếng Việt 2 tập 1 Cánh diều trang 55, em...
Câu hỏi :

Giải giúp nhé đang cần gấp

image

Câu 6. Dựa vào gợi ý trong Sách giáo khoa tiếng Việt 2 tập 1 Cánh diều trang 55, em hãy viết 4 – 5 câu về một ngôi trường mà em mơ ước. Em hãy vẽ bức tranh

Lời giải 1 :

Đáp án: Em thích được học trong một ngôi trường thật hiện đại. Tất cả các tòa nhà sẽ được sơn màu xanh lá cây, vì đây là màu sắc của sự may mắn. Trường sẽ có sân bóng và khu vui chơi riêng cho từng khối. Các thầy cô giáo trong trường đều tốt bụng và tận tình chỉ bảo cho học sinh. Học sinh cũng chan hòa, yêu thương nhau. Như thế, mỗi ngày đến trường đều sẽ là một ngày vui với em.

 

 

Lời giải 2 :

Đáp án:

Là 

Giải thích các bước giải:

 Ngôi trường mơ ước của em là một trường học rộng lớn nhưng lại mang nét cổ kính như một tòa lâu đài. Ngôi trường ấy sẽ có phòng học, phòng ăn, khu vui chơi. Ngôi trường có rất nhiều cây cổ thụ rợp bóng mát và rất nhiều những loại hoa khác nhau. Trong trường, các bạn học sinh yêu thương, đoàn kết với nhau như anh em, thầy cô hiền lành, dễ mến, đặc biệt là luôn yêu thương, quan tâm, chăm sóc cho chúng em. Em sẽ rất vui mừng và hạnh phúc nếu như ước mơ của em có thể trở thành hiện thực.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 2

Lớp 2 - Năm thứ hai ở cấp tiểu học, chúng ta đã quen với môi trường học tập và có những người bạn thân quen. Hãy tiếp tục học tập chăm chỉ, sáng tạo và luôn giữ tinh thần vui vẻ!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK