Trang chủ Tin Học Lớp 10 Nêu các thao tác trên thanh Ribbon câu hỏi 6329367
Câu hỏi :

Nêu các thao tác trên thanh Ribbon

Lời giải 1 :

 1. Tab Home:

+Page Setup: Các lệnh thiết lập định dạng để in trang như lề, in ngang hay dọc, cột, kích thước giấy in

+Paragraph: Các lệnh dùng cho đoạn văn bản, như lùi dòng trái, phải, khoảng cách đoạn

+Arrange: Lệnh sắp xếp các đối tượng trong văn bản.

2. Tab Insert

Các lệnh trên thanh công cụ Ribbon Microsoft Word 2013

Trang chủXem thêmSử dụng Word

Microsoft Word 2013 là một ứng dụng phần mềm về soạn thảo văn bản mà hầu hết ai cũng biết đến. Đây là phiên bản mới của tập đoạn Microsoft, cung cấp thêm cho bạn những tính năng hay và hấp dẫn, giúp bạn làm việc trở nên nhanh chóng hơn bằng các thanh công cụ, nhất là thanh Ribbon. Vậy thì thanh Ribbon là thanh công cụ chứa những gì và có những tính năng nào mà có thể giúp bạn thực hiện việc soạn thảo văn bản trở nên nhanh chóng như vậy? Hãy cùng mình tham khảo bài viết dưới đây để hiểu thêm về thanh công cụ này nhé.

Giới thiệu về thanh Ribbon

 Thanh Ribbon là một  thanh công cụ mà trên đó hầu như chưa toàn bộ các lệnh dùng để thực hiện khi soạn thảo văn bản, các chương trình như lệnh về căn chỉnh, phông chữ, kiểu chữ, chèn ảnh, video

Trên thanh Ribbon bao gồm có 7 Tab: Home, insert, design, Page Layout, References, Mailings, Review và View.

 Tùy thuộc vào nhu cầu và hoàn cảnh sử dụng, các nút lệnh sẽ sang lên để cho phép bạn sử dụng. Chỉ có những thao tác hợp lí và đúng theo quy định của nó thì bạn mới có thể thực hiện được, nếu không các nút lệnh bị tắt (chữ bị mờ) thì bạn không thể click vào thực hiện được.

Đây là thanh công cụ gồm nhiều các lệnh khác nhau, do đó, khi sử dụng, bạn cần phải biết lệnh mình muốn dùng nằm trong Tab nào để dễ dàng cho việc thực hiện, nếu bạn không năm được, bạn sẽ phải mất một khoảng thời gian tìm kiếm.

 Do thanh Ribbon là thanh công cụ chứa hiều lệnh nhất. Vì vậy, mình sẽ đi cụ thể từng Tab một để hướng dẫn cho các bạn được cụ thể hơn, để bạn có thể biết, những kí tự như thế dùng như thế nào và có chức năng gì.

 

1. Tab Home

 

 

Tab Home chính là Tab được  mở mặc định trên thanh Ribbon trong Microsoft Word 2013. Cụ thể trong Tab Home có những nhóm lệnh như sau:

 Page Setup: Các lệnh thiết lập định dạng để in trang như lề, in ngang hay dọc, cột, kích thước giấy inParagraph: Các lệnh dùng cho đoạn văn bản, như lùi dòng trái, phải, khoảng cách đoạnArrange: Lệnh sắp xếp các đối tượng trong văn bản.

 

2. Tab Insert

+Pages: Các lệnh chèn một trang mới vào văn bản đang có

+Tables: Các lệnh liên quan đến vẽ bảng, tạo bảng trong văn bản

+Illustrations: Các lệnh chèn đối tượng đồ họa Links: Lệnh chèn các liên kết, đường link

+Header & Footer: Tiêu đề trên và dưới của văn bảnText: Lệnh liên quan đến việc chèn các đối tượng Text như TextBox, Wordart,

+Symbols: Lệnh liên quan đến việc chèn các biểu tượng có sẵn trong bộ sưu tập vào văn bản hiện thời.

+Design: Lệnh liên quan đến các mẫu văn bản được trình bày theo một bố cục nào đó.

 

Bạn có biết?

Tin học là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng. Tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin. Hãy tận dụng sức mạnh của tin học để giải quyết các vấn đề và sáng tạo ra những giải pháp mới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK