Trang chủ Tiếng Anh Lớp 10 viết đoạn văn từ 120-150 chữ với yêu cầu sau: 1. What do you like doing your free time 2....
Câu hỏi :

viết đoạn văn từ 120-150 chữ với yêu cầu sau:

1. What do you like doing your free time

2. What do you think about doing chores

3. What chores do you do to help your parents

4. Grammar link words, present simple

Lời giải 1 :

`+` Bài làm :

    In my free time, what I like is listening to music and reading books. So, many people ask, do I do housework in my free time? Please say yes! In my free time, I sometimes help my grandparents and parents with jobs that are within my ability, such as sweeping the floor, cleaning the house, collecting clothes,... when doing those jobs, I feel reduce boredom and help everyone in the family. Likewise, when I finish the housework, I will take a shower and help my mother prepare dinner for the family. Depending on the day, if I have finished my work, I will go into my room, turn on soft music, find an interesting book among all my books and start enjoying that peaceful moment.When I do what I love, doing housework, I feel time passes faster, then my day becomes much less boring.

`+` Bản dịch: 

      Trong thời gian rảnh rỗi, điều tôi thích là nghe nhạc và đọc sách. Vì vậy, nhiều người hỏi, lúc rảnh rỗi tôi có làm việc nhà không? Làm ơn nói có đi! Những lúc rảnh rỗi, em thỉnh thoảng giúp đỡ ông bà, bố mẹ những công việc nằm trong khả năng của mình như quét nhà, lau nhà, thu gom quần áo,… khi làm những công việc đó em thấy bớt nhàm chán và giúp đỡ mọi người trong nhà. gia đình. Tương tự, khi làm xong việc nhà, tôi sẽ đi tắm và giúp mẹ chuẩn bị bữa tối cho gia đình. Tùy ngày, nếu làm xong việc, tôi sẽ về phòng, bật nhạc nhẹ, tìm một cuốn sách thú vị trong số sách của mình và bắt đầu tận hưởng giây phút bình yên đó. Khi làm việc mình yêu thích, làm việc nhà, tôi cảm thấy thời gian trôi qua nhanh hơn thì một ngày của tôi trở nên bớt nhàm chán hơn rất nhiều.

`4.` Từ liên kết ngữ pháp dùng trong bài :

`+` love / like / ... ( s-es ) + V-ing

`@` Thì hiện tại đơn :

`( + )` S + Vs-es + ...

`( - )` S + don't / doesn't + V

`( ? )` Do / does + S + V ?

$#Ribee$

Bạn có biết?

Tiếng Anh là ngôn ngữ German Tây, được nói từ thời Trung cổ tại Anh, ngày nay là lingua franca toàn cầu. Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới, được sử dụng rộng rãi trong giao tiếp quốc tế, kinh doanh và khoa học. Hãy chăm chỉ học tiếng Anh để mở rộng cánh cửa đến với thế giới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK