Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 Giải thích hiện tượng băng tan ở Bắc Cực và nêu tác động băng tan đối với nhân loại mk...
Câu hỏi :

Giải thích hiện tượng băng tan ở Bắc Cực và nêu tác động băng tan đối với nhân loại

mk cần gấp ạ

Lời giải 1 :

$\color{red}{\text{@RYAN}}$

- Hiện tượng tan băng: Dùng cho sự tan chảy băng, tuyết trên Bắc Cực

- Tác động:

+ Biến đổi khí hậu

+ Nước biển dâng cao

+ Gây tác động xấu đến cho các tàu, thuyền đi lại trên biển

+ Giải phóng khí metan, một loại khí còn ghê gớm hơn `CO_2`

+ Thủng tầng ozone

+ Phát tán vi rút

Đối với nhân loại

+ Lũ lụt khiến cho loài người khó khăn trong việc đi lại

+ Băng tan chưa hết trôi đến tàu thuyền và chẳng may đụng trúng `=>` Thiệt hại

+ Đối mặt với sự nóng lên toàn cầu

+ Dịch bệnh

Lời giải 2 :

-Hiện tượng băng tan là một hiện tượng vật lý. Thuật ngữ này dùng để chỉ sự tan chảy của tuyết hoặc các tảng băng trong đó bao gồm sông băng, những tảng băng trôi, và thềm băng trên các đại dương.

-tác động:

Biến đổi khí hậu do nhiệt độ Trái Đất nóng dần lên, gây ra hiệu ứng nhà kính, suy giảm mạnh tầng Ozon, khí hậu biến đổi một cách tiêu cực.

giải thích: Nắng nóng kéo dài khiến đất khô hạn, dẫn đến thiếu nước sạch, rừng bị cháy lan rộng mất kiểm soát, đến mùa mưa dẫn đến bão, lũ lụt,…Ở nhiều nơi trên thế giới, tình trạng khan hiếm nước có thể dẫn đến các dịch bệnh hiểm nghèo. Có khi, nếu mưa lớn làm cho sông hồ tràn dẫn đến ngập lụt và nhà cửa bị phá huỷ. Làm ô nhiễm nguồn nước sinh hoạt, rác thải tràn lan, ô nhiễm không khí.Ảnh hưởng nghiêm trọng đến tàu thuyền qua lại trên biển. Bởi hiện tượng băng tan sẽ tạo thành những tảng băng lớn, cản trở việc qua lại của tàu thuyền. Khi tàu trên biển gặp phải những tảng băng trôi có kích thước lớn, nó sẽ va đập vào gây hư hỏng nặng cho tàu. Có thể bị những tảng băng lớn này nhấn chìm.Mực nước biển tăng lên làm giảm diện tích đất liền, các vùng đất ven biển, ven sông bị nhiễm mặn. Thiếu nước ngọt để sinh hoạt, nhiều người dân mất nhà, mát chổ ở.Gây ô nhiễm không khí trầm trọng do tầng Ozon, lượng khí độc hại được thải ra từ xe cộ, các nhà máy – xí nghiệp,…Làm nhiều người bị bệnh viêm phổi, bệnh tim nghiêm trọng và các dịch bệnh khác.Làm cho các loài động – thực vật chết dần chết mòn, có nguy cơ bị tuyệt chủng.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK