Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Làm ơn viết bài văn tả cơn mưa câu hỏi 6323206
Câu hỏi :

Làm ơn viết bài văn tả cơn mưa

Lời giải 1 :

      

Vào một ngày buổi sáng đẹp trwoif khi em đi học về thì bỗng nhiên có một vài giọt nước rơi vào đầu em .

   Bầu trời đang xanh biếc thì bỗng nhiên một làn mây đen kéo đến nưốt chửng bầu trời xanh. Gió đanh nhè nhè thổi quá thì bỗng nhiên thổi mạnh lên . Không khí đang nóng như lửa đốt thì bỗng nhiên mát dịu lại.

 Những giọt mưa giống như những viên thủy tinh được các vị thần ném xuống. Gió thổi cuồng cuộng giống như là một cơn lốc xoáy đang kéo mọi thứ đi . Những tia sét liên tục loé lên giống như là đang xoé toạt làn mây đen. Trên bầu trời những đàn chim nhanh chóng bay đi tìm chỗ trú mưa.

  Sau khi cơn mưa đã tan . Những làn mây đen đã biến mất để lại bầu trời xanh tươi đẹp .

 Em nghĩ rằng cơn mưa là một điều tốt mà thiên nhiên bạn tẵng cho chúng ta vì chúng giúp cho cây trồng của các bác nông dân phát triển mà không cần phải tưới nước cho cây.

    

 

Lời giải 2 :

Chiều mùa hè oi bức ,nóng nực.Trời lặng gió,không khí nặng nề.Đó là dấu hiệu báo 1 cơn mưa rào sắp ập đến.

Đúng là như vậy,một lúc sau những mây đên kéo đến tối sầm 1 bầu trời.gió bắt đầu nổi lên càng ngày càng mạnh và dữ dội cuốn theo những hạt cát và bụi.lúc bắt đầu mưa thì hạt mưa to những tiếng lộp độp,lộp độp trên những chiếc mái tôn.Lúc mưa thì mưa như trút nước như thác đổ ,mưa trắng xóa cả một bầu trời ,chớp nhoang nhoáng 1 vùng trời.Những chiếc lá cây vui vẻ đón lấy những hạt mưa.Một lúc sau mưa nhỏ lại và tạnh hắn.Bầu trời trong xanh, những tia nắng nhỏ chiếu xuống.những chú chim bắt đầu cất tiếng hót trong veo của mình.Xe cộ đi lại đông đúc.Cơn mưa giông đi qua,người dân bắt đầu lại công việc của mình trở lại nhịp sông vui vẻ,thông thoáng và dễ chịu hơn nhiều.

Có mấy phần mik bị thiếu nên bn bổ sung thêm vào cho mik nhé!Cảm ơn bn.chúc bn học tốt.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK