Trang chủ Khác Lớp 11 em hãy nêu khái niệm đường cơ sở là gì câu hỏi 6321287
Câu hỏi :

em hãy nêu khái niệm đường cơ sở là gì

Lời giải 1 :

Đường cơ sở là đường ranh giới phía trong của lãnh hải và phía ngoài của nội thủy, do quốc gia ven biển hay quốc gia quần đảo định ra phù hợp với công ước của Liên hợp quốc về luật biển năm 1982 để làm cơ sở xác định phạm vi của các vùng biển thuộc chủ quyền và quyền tài phán quốc gia (lãnh hải, vùng tiếp giáp lãnh hải 

Lời giải 2 :

Đường cơ sở là một khái niệm trong lĩnh vực kỹ thuật, xây dựng và thiết kế. Nó ám chỉ là một hạng mục công trình đường có chức năng đảm bảo khả năng chịu tải và phục vụ cho việc di chuyển các phương tiện, người đi bộ và hàng hóa trên một khu vực nhất định.

Đường cơ sở được xây dựng từ các vật liệu khác nhau như bê tông, nhựa đường, đá, cát, vv. Đường cơ sở cần đủ mạnh và bền vững để chịu được sự tác động từ các phương tiện di chuyển và thời tiết. Nó có vai trò quan trọng trong việc tạo ra một mặt đường mà có thể đảm bảo an toàn cho người đi lại và môi trường xung quanh.

Đường cơ sở cũng còn được sử dụng để xác định và giữ đúng hàng vị trí của đường và các yếu tố khác như vỉa hè, lề đường, vạch kẻ đường, cây xanh, vv. Bằng cách xác định đường cơ sở, người ta có thể xây dựng các tầng đường khác nhau như lớp mặt đường, lớp gia cường và lớp mặt đường cuối cùng để tạo thành một đường hoàn chỉnh.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK