Trang chủ Khác Lớp 12 Có cách nào tăng lại bậc đạo đức không? câu hỏi 6317590
Câu hỏi :

Có cách nào tăng lại bậc đạo đức không?

Lời giải 1 :

Đáp án :
$\text{+}$ Tham gia các hoạt động tình nguyện do nhà trường tổ chức
$\text{+}$ Giúp đỡ bạn bè trong học tập
$\text{+}$ Tham gia các phong trào , hoạt động , kì thi do huyện , tỉnh tổ chức
$\text{+}$ Thay đổi tính cách của bản thân
$\text{+}$ Cam kết với thầy , cô sẽ thay đổi bản thân 
$\text{+}$ Đạt nhiều giải thưởng quan trọng với nhà trường

Lời giải 2 :

Đạo đức? Có vẻ như bạn đang có ý thức đạo đức không tốt nhưng lại có tinh thần muốn học hỏi và sửa sai của minh, điều đó thật đáng khen! Thực ra, đạo đức ở mỗi con người là điều mà môi trường sống, sự giáo dục từ nhà trường, gia đình hoặc xã hội đã tạo ra. Nó có thể tốt ngay từ lúc nhỏ nhưng cái gì cũng có mặt lợi và mặt hại của nó, nếu bạn tự nhận ra rằng ý thức đạo đức của mình chưa tốt thì việc thay đổi và hoàn thiện nó cũng chỉ là vấn đề thời gian. Một trong những cahcs hữu hiệu đó là: Tại sao bạn không thử giúp đỡ người khác?- Con người chúng ta được lập trình để trao sự yêu thương với nhau, nó chỉ mất đi khi trái tim của bạn đã bị tổn thương hoặc bạn trở nên xấu xa! Nhưng hãy cứ thử mà xem, khi bạn giúp đỡ 1 ai đó, nhìn thấy những giọt nước mắt hay chỉ đơn giản là 1 lời cảm ơn cũng đã đủ làm bạn lay động rồi! Cứ như thế, trái tim của bạn đã có nơi để yêu thương và tiếp xúc với những người kém may mắn hơn mình, lúc đó sự đồng cảm và thương xót trong bạn sẽ trỗi dậy. Thời gian sẽ làm phai đi những tính nết xấu xa của bạn!

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK