Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 - Viết bài văn thuật lại một hoạt động trải nghiệm mà em đã tham gia và chia sẻ suy...
Câu hỏi :

- Viết bài văn thuật lại một hoạt động trải nghiệm mà em đã tham gia và chia sẻ suy nghĩ , cảm xúc của em về hoạt động đó ( trang 50 SGK - KNTTVCS 4 ) + Ít nhất 6 đoạn - 1 trang rưỡi + Viết xong nêu ra Mở Bài là đoạn nào Thân Bài là đoạn nào + Theo Trình tự Thời Gian Hạn = 19h ngày 8/10 Bạn nào giỏi văn giúp vs ạh

Lời giải 1 :

Mỗi năm nghỉ hè thì em đều được bố mẹ cho đi du lịch hay tham gia những hoạt động trải nghiệm dành cho bản thân em. Năm nay, bố mẹ đã cho em đi tham quan Bảo tàng dân tộc học tại Hà Nội.

Cả gia đình em xuất phát đi từ sáng sớm đến Hà Nội đã là 7-8 giờ sáng rồi. Sau đó cả nhà em di chuyển đến bảo tàng. Không gian nhìn từ bên ngoài khá rộng và nhiều cây xanh bao quanh. Bố em đi gửi xe và quay lại mua vé để vào tham quan bên trong.

Đi vào bên trong em và mọi người đều choáng ngợp trước sự rộng lớn và nhiều điều thú vị bên trong đó. Nơi đây lưu giữ rất nhiều những điều đặc sắc của 54 dân tộc anh em nước ta. Nào là công trình kiến trúc dân gian độc đáo của các dân tộc Việt Nam như khuôn viên nhà người Chăm, nhà Rông Bana, nhà người Việt, nhà mồ Giarai, nhà Dài Ê Đê, nhà mồ Cơtu, nhà sàn Tày, nhà trệt Hmông, nhà trình tường của người Hà Nhì và nhà nửa sàn nửa trệt của người Dao.

Em không chỉ được thấy những công trình hay hiện vật mà còn được trải nghiệm nhiều hoạt động, chiêm ngưỡng sự khéo léo và tài hoa của các nghệ nhân, thợ thủ công khi dệt chiếu, dệt thổ cẩm, đan lát mây tre, làm gốm, khoan nòng súng, làm giấy dó, làm đồ chơi dân gian, in tranh Đông Hồ.

Chuyến đi đã để lại cho em nhiều ấn tượng sâu sắc và được trải nghiệm những hoạt động mà trước đây chỉ được xem trên tivi.

Lời giải 2 :

Đáp án: (ví dụ)

Ngay sau khi tổ trưởng phân công, em liền nhanh nhẹn bắt đầu nhiệm vụ của mình. Cùng hoạt động nhóm với em là Tuấn Anh. Chúng em vừa tìm dụng cụ, vừa bàn nhau các việc cần làm để có thể hoàn thành công việc thật sớm. Sau đó, chúng em đã thống nhất với nhau, Tuấn Anh sẽ úp ghế lên mặt bàn để em cầm chổi quét. Cậu ấy xếp ghế đến đâu, em sẽ quét ngay sau đó. Khi đi đến dãy bàn cuối cùng, cậu ấy sẽ đi lấy xúc rác để em hốt và đổ vào thùng. Xong xuôi, chúng em quay lại cùng nhau xếp ghế về vị trí ban đầu. Em hạ ghế xuống thì Tuấn An đẩy bàn lại ngay ngắn sao cho cả dãy đều thẳng tắp như chúng em xếp hàng. Nhờ sự phối hợp nhịp nhàng, mà chỉ cần 15 phút, chúng em đã dọn dẹp sạch sẽ trong lớp học.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!