Trang chủ Vật Lý Lớp 10 Em hãy giải thích tại sao trong thực tế, người ta sử dụng việc ướp muối để bảo quản thực...
Câu hỏi :

Em hãy giải thích tại sao trong thực tế, người ta sử dụng việc ướp muối để bảo quản thực phẩm.

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

- Trong môi trường muối có nồng độ cao sẽ tạo ra môi trường ưu trương khiến nước từ trong tế bào vi khuẩn, nấm,… bị rút ra ngoài gây hiện tượng co nguyên sinh, dẫn đến vi sinh vật gây hại không thể tăng số lượng để phân hủy thực phẩm được. Điều đó giúp thực phẩm được bảo quản lâu hơn.

- Không chỉ giúp kéo dài thời gian sử dụng, thực phẩm ướp muối còn có hương vị đặc trưng khi được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn.

Lời giải 2 :

$\color{red}{\text{@RYAN}}$

$\texttt{Đáp án+Giải thích các bước giải:}$

`***` Giải thích `:`

`-` Quá trình ướp muối giúp thức ăn giữ được độ tươi ngon và bảo quản được lâu hơn

`-` Khi ướp thực phẩm trong muối, nồng độ muối bên ngoài thực phẩm sẽ cao hơn nồng độ muối trong tế bào thực phẩm

`-` Khi thực phẩm được ướp trong muối, nước sẽ di chuyển từ bên trong thực phẩm ra bên ngoài, làm giảm độ ẩm và nồng độ nước trong thực phẩm

`-` Giúp kéo dài thời gian sử dụng, thực phẩm ướp muối còn có hương vị đặc trưng khi được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn

 

Bạn có biết?

Vật lý học là môn khoa học tự nhiên tập trung vào sự nghiên cứu vật chất và chuyển động của nó trong không gian và thời gian, cùng với những khái niệm liên quan như năng lượng và lực. Vật lý học là một trong những bộ môn khoa học lâu đời nhất, với mục đích tìm hiểu sự vận động của vũ trụ. Hãy khám phá và hiểu rõ những quy luật tự nhiên xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK