Trang chủ GDCD Lớp 12 Trần Văn B 15 tuổi bị bắt quả tang khi đang sản xuất rượu giả. Số lượng rượu giả do...
Câu hỏi :

Trần Văn B 15 tuổi bị bắt quả tang khi đang sản xuất rượu giả. Số lượng rượu giả do B sản xuất nếu đem ra thị trường bán bằng với giá của rượu thật có giá trị khoảng 1 triệu đồng. Trong TH này, B có phải chịu trách nhiệm hành chính không? Tại sao?

Lời giải 1 :

Đáp án+Giải thích các bước giải: (Tham khảo)

B có thể phải chịu trách nhiệm hành chính vì việc sản xuất và tiếp thị rượu giả là vi phạm pháp luật. Sản xuất và tiếp thị hàng giả là hành vi vi phạm quy định về kinh doanh, gian lận thương mại và có thể gây hại cho sức khỏe và an toàn của người tiêu dùng.

Theo pháp luật, việc sản xuất và tiếp thị hàng giả có thể bị xử lý hình sự (chưa đủ 18 tuổi nên không thể) hoặc bị xử phạt hành chính (điểm a khoản 1 Điều 5 Luật Xử lý vi phạm hành chính năm 2012) tùy thuộc vào mức độ vi phạm và quy định của từng quốc gia. Trong trường hợp này, B là người chịu trách nhiệm trực tiếp trong việc sản xuất rượu giả, do đó, B có thể phải chịu trách nhiệm hành chính theo quy định của pháp luật.

Chúc bạn học tốt!

Lời giải 2 :

Trả lời + giải thích:

Trong tình huống này, B không phải chịu trách nhiệm hành chính

Vì B chưa đủ độ tuổi để chịu trách nhiệm hành chính

Mong đc ctlhn ạ

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK